+Aa-
    Zalo

    Đức thu giữ du thuyền lớn nhất thế giới của nhà tài phiệt Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 14/4, Đức đã chính thức tịch thu siêu du thuyền lớn nhất thế giới thuộc sở hữu của nhà tài phiệt người Nga Alisher Usmanov, như một phần của các biện pháp trừng phạt nhằm vào Moskva.

    Theo những thông tin mà hãng thông tấn AFP trích dẫn từ cảnh sát Đức ngày 14/4, kể từ tháng 10/2021, du thuyền Dilbar của nhà tài phiệt Nga đã cập cảng để sửa chữa tại một nhà máy đóng tàu ở Hamburg.

    Theo tạp chí Forbes, Dilbar dài 156m, có giá trị ước tính khoảng 600 triệu USD. Hải quan Đức đã chú ý đến chiếc siêu du thuyền vài tuần qua, nhưng không thể chính thức thu giữ sớm hơn do có những bất đồng về quyền sở hữu.

    dilbar tich thu
    Siêu du thuyền Dilbar. Ảnh: AFP

    Cuối cùng, cơ quan chức năng Đức đã điều tra ra người đứng tên sở hữu Dilbar là bà Gulbakhor Ismailova, em gái của nhà tài phiệt Alisher Usmanov.

    Tỷ phú Nga Usmanov và em gái ông đều là mục tiêu trừng phạt của châu Âu, khi nhắm vào giới tài phiệt Nga cũng như các thành viên trong gia đình họ.

    Ông Usmanov, 68 tuổi, xếp thứ sáu trong danh sách những người giàu nhất nước Anh năm 2021 do báo Sunday Times thực hiện.

    Ông là một trong số hàng chục nhà tài phiệt Nga bị phương Tây trừng phạt kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine. 

    Hôm 13/4, câu lạc bộ bóng đá Ngoại hạng Anh Everton đã đình chỉ các hợp đồng tài trợ với một số công ty mà tỷ phú Usmanov nắm cổ phần.

    Vụ việc tịch thu tàu “Dilbar” này chỉ là một trong số những vụ tịch thu siêu du thuyền của Nga theo lệnh trừng phạt của phương Tây.

    Hôm 4/4, siêu du thuyền Tango trị giá 95 triệu USD của tỷ phú Nga Viktor Vekselberg đã bị thu giữ ở Tây Ban Nha theo đề nghị của phía Mỹ.

    Hôm 2/3, nhà chức trách Pháp thu giữ một du thuyền khổng lồ khác được cho là có mối liên hệ với tỷ phú Nga Igor Sechin, CEO của hãng dầu lửa quốc doanh Nga Rosneft. Trước đó, du thuyền Lady M của tỷ phú Alexei Mordashov đã bị tịch thu ở Italy.

    Theo hãng tin Bloomberg, việc tịch thu một loạt du thuyền của giới tỷ phú Nga được phương Tây xem như một thắng lợi trong cuộc đối đầu với Moscow, nhưng việc này cũng dẫn tới những khoản chi phí không hề nhỏ để bảo dưỡng các du thuyền đó.

    Hoài Dương (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duc-thu-giu-du-thuyen-lon-nhat-the-gioi-cua-nha-tai-phiet-nga-a534281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan