+Aa-
    Zalo

    Đừng ăn đu đủ chín nếu bạn là một trong những nhóm người dưới đây

    (ĐS&PL) - Đu đủ chín không chỉ thơm ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể ăn được. Dưới đây là những nhóm người được khuyến cáo không nên ăn đu đủ.

    Người có nhịp tim không đều

    Một nghiên cứu cho thấy, đu đủ chứa một lượng nhỏ cyanogenic glycoside, một loại axit amin có thể tạo ra hydrogen cyanide trong hệ tiêu hóa của con người. Mặc dù lượng hợp chất được tạo ra không gây hại cho sức khỏe, nhưng việc dư thừa nó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng với những người mắc phải vấn đề nhịp tim không đều. Nó cũng có thể có tác dụng tương tự với những người bị suy giáp.

    Người bị vàng da

    Không những đu đủ chín, bí ngô, cà rốt, xoài… đều là những thực phẩm chứa nhiều beta caroten. Nhiều người ăn thực phẩm này dẫn đến tình trạng vàng ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, mu bàn tay, mu bàn chân do ứ đọng nhiều beta caroten.

    Để cải thiện triệu chứng này, bạn nên dừng ăn một thời gian. Theo dõi nếu tình trạng không được cải thiện thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân.

    dung an du du chin neu ban la mot trong nhung nhom nguoi duoi day 2
    Đừng ăn đu đủ chín nếu bạn là một trong những nhóm người dưới đây.

    Người có vấn đề về dạ dày

    Đu đủ chín có thể kích thích hệ tiêu hóa và gây rối loạn dạ dày, đặc biệt là nếu ăn quá nhiều. Người có vấn đề về dạ dày, như đau bụng, buồn nôn, đầy hơi, nên hạn chế ăn đu đủ.

    Người cơ địa dị ứng

    Nếu bạn bị rối loạn hô hấp như hen suyễn, hoặc bất kỳ trường hợp dị ứng nào, hãy cẩn thận khi ăn đu đủ. Đôi khi phấn hoa có thể dính lên vỏ đu đủ nên hãy đảm bảo bạn đeo găng tay khi gọt đu đủ.

    Vứt vỏ và găng tay vào thùng rác ngay sau khi gọt xong. Bạn cũng nên che miệng và mũi bằng khăn để tránh dị ứng.

    Dị ứng đu đủ thường có các triệu chứng sau: sưng miệng, ngứa xung quanh mặt và cổ họng, phát ban trên lưỡi, chóng mặt, nhức đầu, đau bụng, khó thở và khó nuốt.

    dung an du du chin neu ban la mot trong nhung nhom nguoi duoi day 1
    Đừng ăn đu đủ chín nếu bạn là một trong những nhóm người dưới đây.

    Người tiêu hóa kém

    Đu đủ được coi là phương thuốc chữa táo bón tự nhiên hiệu quả nhưng nếu quá lạm dụng thì kết quả sẽ hoàn toàn ngược lại. Vì khi hàm lượng chất xơ cao, lượng nước cũng tăng lên, phân sẽ bị cứng lại gây táo bón.

    Còn với người bị tiêu chảy cũng không nên ăn nhiều vì hàm lượng chất xơ nhiều. Nếu ăn nhiều trong thời gian này, cơ thể dễ rơi vào trạng thái mất nước trầm trọng.

    Người bị sỏi thận

    Đu đủ chứa nhiều vitamin C, nếu ăn quá nhiều có thể góp phần hình thành sỏi thận canxi oxalat. Do đó, những người có tiền sử về sỏi thận nên hạn chế ăn đu đủ.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-an-du-du-chin-neu-ban-la-mot-trong-nhung-nhom-nguoi-duoi-day-a606103.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan