+Aa-
    Zalo

    Dùng cải lương dạy truyện Kiều, cô giáo trẻ được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau nhiều trăn trở, cô Huỳnh Sơn Ca mạnh dạn quyết định tự mình trực tiếp kể - hát cải lương cho học trò thay cho các phương pháp giảng dạy đơn thuần.

    Sau nhiều trăn trở, cô Huỳnh Sơn Ca mạnh dạn quyết định tự mình trực tiếp kể - hát cải lương cho học trò thay cho các phương pháp giảng dạy đơn thuần.

    Một tiết daỵ Văn của cô Sơn Ca. Ảnh: Dân Việt

    Ngày 9/6, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có quyết định tặng Bằng khen cho cô Huỳnh Sơn Ca, giáo viên Trường THPT Võ Thị Hồng (xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau).

    Trước đó, cô Huỳnh Sơn Ca cùng học trò xuất hiện trong đoạn clip dạy truyện Kiều bằng Cải lương được chia sẻ rộng rải trên mạng xã hội.

    Theo cô Sơn Ca, vốn là giáo viên dạy môn Ngữ văn - môn học khiến nhiều học sinh “sợ”, cô nhận thấy phương pháp dạy truyền thống dễ gây nhàm chán cho các em.

    Từ những trăn trở đó, cô mạnh dạn quyết định tự mình trực tiếp kể - hát cải lương cho học trò thay cho các phương pháp giảng dạy đơn thuần.

    Để tiết dạy Văn sinh động, cô Sơn Ca đọc trọn vẹn 3.254 câu Kiều để nắm bắt tình tiết câu chuyện. Sự thích thú của học trò qua nhiều tiết Văn đã thôi thúc cô giáo trẻ Sơn Ca thêm miệt mài, nhiệt huyết. 

    Cô Sơn Ca cho biết do hồi nhỏ được nghe ba hát và dạy hát nhiều bài cải lượng nên cô cũng có một ít năng khiếu về thể loại này. “Bởi vậy khi có duyên dạy văn, mình tranh thủ tích hợp kể - hát cho học trò nghe, vừa đổi mới phương pháp giảng dạy, vừa truyền cảm hứng cho các em học sinh. Sau những lần như vậy, mình thấy học sinh khá thích thú tìm hiểu bài nên mình có thêm động lực cố gắng thay đổi”, cô Sơn Ca cho biết.

    Nguyễn Hồng Hạnh, 21 tuổi, cựu học sinh Trường THPT Võ Thị Hồng, cho biết lúc xem clip trên mạng xã hội thì cảm thấy rất bất ngờ vì đây là cô dạy văn của mình từ những năm còn học dưới mái trường này. “Lúc em còn đi học chỉ nghe cô hát thôi, còn lồng bài học vào thì em chỉ mới vừa được xem. Tụi em con nhắn tin 'trách móc' cô sao lúc trước không dạy tụi em giống như thế”, Hồng Hạnh nói.

    Không chỉ hát cải lương, cô Sơn Ca còn thường xuyên kể chuyện về các giai thoại của các tác giả văn học để truyền tải kiến thức và khiến học trò cảm thấy hứng thú với môn học.

    "Từng trải qua quãng thời học sinh nên mình cũng thấu hiểu tâm lý của các em đối với môn Văn, nhất là với học sinh nam. Mình cũng dạy nhiều lớp, mỗi lớp mình lại có cách dạy riêng để các em không cảm thấy nhàm chán với môn học”, cô giáo trẻ bày tỏ.

    Bằng nhiệt huyết với nghề và mong muốn giúp học trò vượt qua “nỗi sợ” môn Văn, cô Sơn Ca luôn miệt mài tìm kiếm các cách dạy mới mẻ, hấp dẫn.

    Nhờ đó mà cô luôn được đồng nghiệp yêu mến, học trò ủng hộ trong sự nghiệp trồng người.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-cai-luong-day-truyen-kieu-co-giao-tre-duoc-chu-tich-ubnd-tinh-tang-bang-khen-a326547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan