+Aa-
    Zalo

    Dùng cồn sát khuẩn nướng mực, 3 người trong một gia đình thương vong

    (ĐS&PL) - Bé gái 6 tuổi tử vong do vết thương quá nặng, còn cha mẹ bé hiện vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

    Báo Dân Trí thông tin, khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đang tiếp nhận điều trị cho hai trường hợp bỏng rất nặng.

    Trong đó, anh T.V.N (32 tuổi, quê Kiên Giang), được bệnh viện tuyến tỉnh chuyển đến ngày 13/2 trong tình trạng bỏng lửa cồn 70% rải rác toàn thân, 5% độ sâu. Chị T.T.K.H. (31 tuổi, vợ anh N.) nhập viện với chẩn đoán bỏng lửa cồn diện tích 27% vùng cổ, thân và tứ chi, 5% độ sâu.

    Các bệnh nhân cho hay, gia đình họ sống cùng nhau trong một căn nhà trọ nhỏ tại huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Tối ngày 12/2, con gái 6 tuổi của anh N. đòi ăn khô mực nên anh đã đổ chai cồn sát khuẩn (dung tích 3 lít) mua từ thời điểm dịch COVID-19 vào chảo để nướng cho con ăn.

    Trong lúc nướng, anh N. vô tình quơ tay trúng vào chai cồn lớn chưa đóng nắp kín, khiến cồn bị đổ vào ngọn lửa gây nổ. Anh N. và con gái bị cồn dính, cháy trực diện trên người. Chị H. đang ở phòng bên cạnh, nghe tiếng con gái la hét vội lao ra cứu con thì cũng bị bỏng nặng.

    dung con sat khuan nuong muc 3 nguoi trong mot gia dinh thuong vong
    Chị H. sẽ được ghép da nếu diễn tiến thuận lợi. Ảnh: VietNamNet

    Ngay khi phát hiện sự việc, người dân sống cạnh đó đã chạy đến đưa 3 người nhà anh N. đi cấp cứu. Vợ chồng anh N. và chị H. được chăm sóc ở bệnh viện địa phương, trước khi chuyển lên tuyến trên ở TP.HCM để điều trị tiếp. Về con gái anh N., do vết thương quá nặng nên bé đã tử vong sau 4 ngày điều trị.

    Theo VietNamNet, tại khoa Bỏng và Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy, anh N. và chị H. được bù dịch, chống sốc, giảm đau, thay băng, dùng kháng sinh, hỗ trợ thở oxy. Ngày 22/2, chị H. được mổ cắt lọc hoại tử và sẽ được ghép da nếu diễn tiến thuận lợi.

    Anh N. phải vào phòng săn sóc đặc biệt gần một tuần để điều trị tích cực, hiện đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng còn rất nặng. Dự kiến, vợ chồng anh N. còn phải điều trị khoảng 1 tháng nữa. Mặc dù có bảo hiểm y tế nhưng tiền viện phí phải chi trả của các bệnh nhân vào khoảng 2 triệu đồng/ngày.

    dung con sat khuan nuong muc 3 nguoi trong mot gia dinh thuong vong1
    Anh N. hiện đã tạm qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng còn rất nặng. Ảnh: Dân Trí

    "Lúc đó hơn 21h rồi, con gái tôi nói muốn ăn mực nên tôi lấy cồn nướng cho cháu ăn. Khi lửa vừa phựt lên thì chai cồn đã phát nổ và bắn văng trúng người cha con tôi, lan đến gần chiếc xe máy để trong nhà. Nếu xe cũng nổ, có lẽ cả nhà không ai thoát.

    Tôi không ngờ sự việc lại xảy ra vậy với gia đình tôi, mong mọi người đừng ai dùng cồn để nấu nướng kiểu này nữa”, anh N. nói.

    Được biết, trước khi xảy ra vụ việc đau lòng, anh N. từng nhiều lần dùng cồn lỏng để nướng mực trong nhà trọ đóng kín cửa.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-con-sat-khuan-nuong-muc-3-nguoi-trong-mot-gia-dinh-thuong-vong-a566858.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan