+Aa-
    Zalo

    Căn bệnh khiến người phụ nữ 50 tuổi có ngực to gấp chục lần bình thường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù được chẩn đoán u vú trái nhưng người phụ nữ này không thấy đau nên không điều trị, đến khi khối u lớn gấp 10 lần bình thường, gây bất tiện trong sinh hoạt.

    Ngày 21/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh cho biết đơn vị này đã điều trị thành công cho bệnh nhân nữ P.T.D. (50 tuổi, sống ở TP.Lạng Sơn) mắc khối u vú trái có trọng lượng hơn 3kg, theo Tri thức trực tuyến.

    Phát hiện khối u vú trái cách đây 2 năm nhưng không có dấu hiệu đau cũng như kinh tế khó khăn, bệnh nhân không đến bệnh viện để điều trị. Tuy nhiên, khi khối u tăng nhanh với kích thước bất thường ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ, bệnh nhân đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh để thăm khám.

    benh nhan 50 tuoi u vu 1
    Bác sĩ thăm khám, động viên sức khỏe bệnh nhân. Ảnh: Tri thức trực tuyến.

    Kết quả cho thấy vú trái của bà D. to gấp 10 lần bình thường, có khối u lớn và nhiều hạch lớn nhỏ trong vú. Các bác sĩ chẩn đoán trước mổ, theo dõi sarcoma tuyến vú trái. Sarcoma là loại ung thư ác tính hiếm gặp, có thể xuất phát từ bất kỳ các mô mềm trên cơ thể như tay, chân, ngực, bụng...

    Sau khi tư vấn cho bệnh nhân, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt toàn bộ tuyến vú trái. Do khối u kích thước lớn, ê-kíp mổ phải khéo léo phẫu tích, thắt các mạch tăng sinh nuôi u và cắt trọn vẹn tuyến vú trái cùng khối u nặng ra ngoài.

    Sau ca mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định, vết mổ ít đau nên không cần dùng thuốc giảm đau hỗ trợ. Bệnh nhân có thể ăn uống, đi lại bình thường ngay sau mổ.

    BSCKI Vũ Đức Nin - Phó Trưởng khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết, sarcoma là một loại ung thư ác tính hiếm gặp, có thể xuất phát từ các mô mềm trên cơ thể: tay chân, ngực, bụng...

    Phác đồ điều trị sarcoma tuyến vú tùy thuộc vào vị trí, kích thước, loại ung thư và giai đoạn của bệnh. Việc chẩn đoán sớm, điều trị khi u còn nhỏ rất quan trọng, phẫu thuật đường mổ nhỏ, đảm bảo tính thẩm mỹ và tỷ lệ khỏi bệnh cao.

    Bác sĩ Nin khuyến cáo, ung thư vú là căn bệnh có thể phát hiện sớm và chữa khỏi nếu điều trị kịp thời. Vì vậy, phụ nữ nên thăm khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư vú hoặc tự kiểm tra tuyến vú tại nhà. Khi thấy dấu hiệu bất thường, cần đến cơ sở y tế để thăm khám, điều trị kịp thời, theo VietNamnet.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-khien-nguoi-phu-nu-50-tuoi-co-nguc-to-gap-chuc-lan-binh-thuong-a566698.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan