Đừng đi tắm nếu nghe tiếng động này, cố làm cẩn thận mất mạng


Chủ nhật, 25/07/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Dù người có khó chịu tới mức nào, bạn cũng không nên bước vào phòng tắm khi nghe tiếng động này kẻo thiệt thân.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cảnh báo bạn tuyệt đối không nên tắm khi nghe tiếng sấm sét, đặc biệt là tắm trực tiếp từ vòi sen.

Cơ quan này cho biết, “sét có thể đi xuyên qua hệ thống ống nước của tòa nhà”, các ion tự do trong nước có thể dẫn điện. Điều này đồng nghĩa với việc bạn có nguy cơ bị sét đánh nếu tắm khi trời đang có sấm sét.

Theo cơ quan này, có 32% trường hợp bị sét đánh khi đang ở trong nhà được ghi nhận tại Mỹ. Trong khi đó, cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ (NWS) cũng cho hay, nguy cơ bị sét đánh trong nhà thấp. Tuy nhiên, mỗi năm, Mỹ có trung bình 270 trường hợp bị sét đánh, trong đó có 10% nạn nhân thiệt mạng.

Sức khoẻ - Làm đẹp - Đừng đi tắm nếu nghe tiếng động này, cố làm cẩn thận mất mạng
Bạn không nên đi tắm khi nghe tiếng sấm sét, nhất là tắm trực tiếp từ vòi sen. Ảnh minh họa

Ngoài việc đi tắm, nhiều hoạt động khác trong nhà cũng có thể vô tình khiến bạn gặp rủi ro nếu thực hiện trong thời điểm trời đang mưa dông.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo không làm những việc dùng đến nước từ vòi như rửa bát đũa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tránh dùng các thiết bị điện tử hoặc điện thoại có dây.

Ngoài ra, bạn không nên đứng dựa vào tường nếu có mưa dông. Nguyên nhân là do sét có thể truyền qua dây điện và ác vật liệu dẫn điện ngầm trong bê tông.

Đáng chú ý, bạn vẫn có thể bị sét đánh ngay cả khi cơn dông đã đi qua. Trên thực tế, khoảng một nửa các trường hợp tử vong vì sét đánh xảy ra sau khi cơn dông ập đến và đi.

Best Life dẫn thông tin từ Cơ quan Khí tượng Quốc gia Mỹ cho biết, sét có thể đánh trúng người hoặc vật thể cách xa đến 16 cây số, ngay cả khi trận mưa dông đã kết thúc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân, bạn nên đợi ít nhất 30 phút sau khi trận mưa dông qua đi rồi mới thực hiện các hoạt động như tắm, rửa bát đũa hay ra ngoài đường.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-di-tam-neu-nghe-tieng-dong-nay-co-lam-can-than-mat-mang-a507966.html