+Aa-
    Zalo

    Dùng điện thoại chụp hình đề ngay trong phòng thi, một thí sinh bị đình chỉ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong khi làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên môn vật lý, một thí sinh đã dùng điện thoại chụp đề thi.

    Trong khi làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên môn Vật lý, một thí sinh đã dùng điện thoại chụp đề thi. Giám thị đã phát hiện kịp thời, lập biên bản đình chỉ cả 3 môn tổ hợp đối với thí sinh này.

    Điểm thi THPT Trưng Vương, nơi có thí sinh bị đình chỉ do chụp hình đề thi - Ảnh: THPT Trưng Vương.

    Trưa 26/6, trao đổi trên Tuổi Trẻ, ông Đào Đức Tuấn - giám đốc Sở GD-ĐT Bình Định, phó trưởng Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 tại Bình Định, xác nhận có một thí sinh bị đình chỉ thi.

    Theo đó, trong khi làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên môn vật lý tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương (TP. Quy Nhơn), một thí sinh đã dùng điện thoại di động chụp đề thi.

    Giám thị đã phát hiện kịp thời và thu giữ tài liệu, điện thoại của thí sinh này, lập biên bản đình chỉ cả 3 môn tổ hợp đối với thí sinh trên.

    “Dù trước đó giám thị đã nhắc nhở nhiều lần nhưng thí sinh này vẫn tìm cách giấu điện thoại trong người vào phòng thi. Sau khi phát hiện hành vi trên, giám thị đã báo cho điểm thi, thanh tra thi xử lý ngay tại chỗ.”, Sài Gòn giải phóng dẫn lời ông Tuấn. 

    Được biết, đây là trường hợp đình chỉ thi đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia tại Bình Định, năm 2019.

    Tờ VnExpress dẫn nguồn thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, đến hết buổi sáng 26/6, có 44 thí sinh bị kỷ luật do vi phạm quy chế, trong đó có một em bị khiển trách, ba em bị cảnh cáo, còn lại bị đình chỉ thi. Phần đông thí sinh đình chỉ thi do mang điện thoại vào phòng.

    Quy chế thi nêu rõ, thí sinh bị khiển trách trong khi thi môn nào sẽ bị trừ 25% tổng số điểm bài thi môn đó; bị cảnh cáo sẽ trừ 50%. Thí sinh bị đình chỉ bài thi/môn thi nào sẽ bị điểm 0 bài thi/môn thi đó, không được tiếp tục dự thi các bài, môn thành phần tiếp theo, không được sử dụng kết quả thi để xét tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-dien-thoai-chup-hinh-de-ngay-trong-phong-thi-mot-thi-sinh-bi-dinh-chi-a281548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan