+Aa-
    Zalo

    Dựng hiện trường giả, nam sinh lớp 9 "cuỗm" 50 triệu của nhà chùa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi trộm 50 triệu đồng của nhà chùa, thấy công an tới điều tra, N. sợ bị phát hiện nên dựng hiện trường giả coi như mình vô can.

    Sau khi trộm 50 triệu đồng của nhà chùa, thấy công an tới điều tra, N. sợ bị phát hiện nên dựng hiện trường giả coi như mình vô can.

    Theo tin tức đăng tải trên báo Tri thức trực tuyến, ngày 7/3, công an huyện Tiểu Cần (Trà Vinh) đã mời Trần Hoài N. (15 tuổi, học sinh lớp 9, đã đổi tên) lên trụ sở để xác minh, làm rõ hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

    Hôm 5/3, cảnh sát nhận được trình báo của sư cô trụ trì một ngôi chùa ở xã Hiếu Tử, về việc bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 50 triệu đồng tiền công đức. Qua khám nghiệm, cảnh sát nghi có người tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng công an.

    Theo trụ trì, số tiền mất trộm sư cô vẫn giao cho N. quản lý. Gia đình cậu này sống bên ngoài, nhưng được trụ trì yêu thương bố trí phòng riêng tại chùa.

    Làm việc với cảnh sát, nam sinh thừa nhận do thiếu tiền đã chiếm đoạt 50 triệu của nhà chùa và tạo hiện trường giả để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Nam sinh lớp 9 bị điều tra khi chiếm đoạt 50 triệu đồng của nhà chùa.(Ảnh: báo Công an nhân dân)

    Cùng đưa tin, báo Công an nhân dân cho biết, qua làm việc, N. khai nhân do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định chiếm đoạt số tiền trên. N. tạo hiện trường giả như có kẻ gian đột nhập vào chùa trộm tiền để đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

    Trong 2 ngày, nam sinh lớp 9 tiêu xài hết 10 triệu đồng vào việc mua vật dụng cá nhân và mua thẻ chơi game online. Còn lại 40 triệu đồng, N. mang đến cất giấu tại một nơi khác trong chùa để sử dụng sau thì vụ việc được cơ quan điều tra làm rõ.

    (tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-hien-truong-gia-nam-sinh-lop-9-cuom-50-trieu-cua-nha-chua-a183332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan