+Aa-
    Zalo

    "Đứng hình" trước outfit đến trường của học sinh tiểu học Trung Quốc: Giá "sương sương" một căn chung cư

    (ĐS&PL) - Trang phục của một học sinh tiểu học ở Trung Quốc khiến dân mạng "ngỡ ngàng đến bật ngửa" khi từ trên xuống dưới toàn là hàng hiệu, giá trị ước tính khoảng một căn chung cư.

    Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi trầm trồ trước bộ outfit đi học của một học sinh tiểu học ở Thượng Hải (Trung Quốc).

    Cụ thể, trong một ngày đến trường đẹp trời nam sinh đã khiến nhiều người phát sốt khi diện nguyên một bộ trang phục có giá trị “sương sương” hàng tỷ đồng.

    Tờ Sohu "bóc giá" outfit của nam sinh này như sau: Áo của hãng Louis Vuitton có giá 39.806 nhân dân tệ (hơn 135 triệu đồng), quần 37.006 nhân dân tệ (hơn 126 triệu đồng). Tuy nhiên, nó vẫn chưa là gì so với đôi giày Nike Back to the Future Limited Edition có giá 800.000 nhân dân tệ (gần 3 tỷ đồng). Tính tổng giá trị của bộ outfit  có thể thấy  nam sinh đã “đắp” lên mình gần 3,3 tỷ.

    cu dan mang phat sot truoc outfit den truong cua mot hoc sinh tieu hoc gia suong suong mot can chung cu 1
    Nguyên cây đồ hiệu của nam sinh khiến dân tình trầm trồ. Ảnh: Sohu

    Về đôi này này, tờ Manofmany cho biết, Nike đã cho ra mắt phiên bản mới và cải tiến của mẫu giày nổi tiếng "Back to the Future" vào năm 2016. Mỗi đôi đều có công nghệ Adaptive Fit tiên tiến, còn được gọi là "dây buộc điện". Số lượng sản xuất được giới hạn chỉ 89 chiếc và Michael J. Fox là người đầu tiên sở hữu nó. Sau đó, ông đã quyên góp được số tiền khổng lồ 6,75 triệu đô la (hơn 164 tỷ đồng) cho Quỹ Nghiên cứu bệnh Parkinson của ông thông qua đấu giá. Giá của đôi giày này có thể lên xuống tùy thuộc vào từng thời điểm mua. Giá trên thị trường bán lại thường bắt đầu ít nhất ở mức 50.000 nghìn đô la trở lên (hơn 1,2 tỷ đồng).

    Bên cạnh sự trầm trồ của dân tình trước bộ outfit của học sinh trên thì việc ăn diện toàn đồ hiệu của em cũng nhận về nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều netizen bày tỏ, dù sao thì em vẫn là học sinh tiểu học, chưa cần thiết phải ăn sang mặc đẹp làm gì cả. Bình thường không sao, chẳng may trong lúc vui đùa, các bạn cùng lớp làm hỏng sẽ gây ra tình huống khó xử.

    Một số bình luận của cư dân mạng:

    - Mình nghĩ cha mẹ không nên cho con chưng diện quá đà ở tầm tuổi này.

    - Còn là học sinh tiểu học thì tập trung cho con học hành trước đã, chưa gì đã ăn diện quá đà rồi.

    - Nếu con mình học cùng lớp với bạn học sinh này, mình sẽ không cho con chơi cùng đầu. Chẳng may làm bẩn hay làm hỏng đồ của bạn thì đền tiền ốm mấy.

    - Sao bố mẹ chiều con vậy?

    cu dan mang phat sot truoc outfit den truong cua mot hoc sinh tieu hoc gia suong suong mot can chung cu 2
    Đội giày mà cậu học sinh đang diện là phiên bản giới hạn có giá "sương sương" 3 tỷ đồng. Ảnh: Sohu

    Ở một diễn biến khác, nhiều netizen cho rằng miễn không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh hay gây phản cảm, thì mặc gì cũng được. Dù có như thế nào đi chăng nữa thì mỗi người đều có một nền tảng gia đình khác nhau, và quần áo thật ra cũng chỉ là một sự lựa chọn mà thôi, không phải là thứ để mọi người soi mói.

    - Ôi người ta thích mặc gì mà chẳng được, miễn là họ thích.

    - Đứa trẻ cũng chỉ là học sinh tiểu học thôi, mọi người không nên gay gắt quá.

    - Gia đình họ có điều kiện thì họ cho con mặc thôi, có gì đâu.

    - Không có gì đáng phải soi xét ở đây cả ý!

    Việc bố mẹ có điều kiện cho con diện đồ hàng hiệu không hiếm ở một đất nước phát triển như Trung Quốc.

    Trước đó, một clip lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc về một nữ sinh “toát ra mùi tiền” khi đi tàu điện ngầm. Nếu thoạt nhìn qua, nữ sinh này ăn mặc rất giản dị, đồng phục thể dục, đeo ba lô, tay cầm ô. Tuy nhiên, nếu tinh ý nhìn kỹ sẽ “sốc ngang” khi bóc giá từng món đồ mà nữ sinh này diện trên người.

    cu dan mang phat sot truoc outfit den truong cua mot hoc sinh tieu hoc gia suong suong mot can chung cu 3
    Chỉ diện trang phục đơn giản nhưng nữ sinh vẫn toát ra "mùi tiền" khiến nhiều người ghen tị. Ảnh: Sohu

    Theo đó, cô đeo một chiếc đồng hồ xa xỉ của hãng Richard Mille RM 52-01 (giá khoảng 20 tỷ đồng), nhẫn Hermes (khoảng 20 triệu đồng), lắc Van Cleff & Arpels (khoảng 150 triệu đồng), ô limited được tặng kèm khi mua xe Rolls-Royce (khoảng 20 tỷ đồng), cùng giày Louis Vuitton (khoảng 26 triệu đồng) và điện thoại di động là iPhone 14 mới nhất.

    Giá outfit đi học của nữ sinh này tính sơ qua đã hơn 40 tỷ đồng, ngang ngửa một căn penthouse với vị trí đắc địa tại các thành phố lớn ở Trung Quốc. Điều đáng nói nhất là chiếc balo của Đại học Thanh Hoa – ngôi trường nổi tiếng nhất Trung Quốc, dù có tiền cũng chưa chắc vào học được.

    cu dan mang phat sot truoc outfit den truong cua mot hoc sinh tieu hoc gia suong suong mot can chung cu 6
    Tất cả những phụ kiện nữ sinh mang theo đều là những thứ "đắt giá". Ảnh: Sohu

    Các bài đăng có liên quan tới nữ sinh này đã làm dấy lên cuộc thảo luận giữa các cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ với nữ sinh này khi sinh ra ở vạch đích nhưng vẫn không ngừng nỗ lực để vào được Thanh Hoa.

    Một số phương tiện truyền thông thậm chí còn cho biết, sau khi theo dõi, họ tin rằng nữ sinh này xuất thân từ một gia đình trâm anh thế phiệt, có ảnh hưởng lớn trong kinh doanh.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-hinh-truoc-outfit-den-truong-cua-hoc-sinh-tieu-hoc-trung-quoc-gia-suong-suong-mot-can-chung-cu-a605870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan