+Aa-
    Zalo

    Dùng kéo đâm chết người vì ... nhìn vào nhà mình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vinh gây gổ rồi dùng kéo đâm vào ngực anh Quân vì anh Quân nhìn sang nhà y. Nạn nhân chết ngay sau đó.

    (ĐSPL) - Mới đây tại TAND tỉnh Thanh Hóa đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm do hội đồng xét xử TAND tối cao xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phạm Hữu Vinh (SN 1973), trú tại thôn Toán Phúc, xã Thiệu Toán, huyện Thiệu Hóa án tù chung thân vì phạm tội "giết người" và "cố ý gây thương tích".
    Ánh chung thân cho kẻ đoạt mạng người khác khi nhìn vào nhà mình
    Đối tượng Phạm Hữu Vinh trước vành móng ngựa.
    Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, đầu tháng 7/2013, gia đình Phạm Hữu Vinh bị mất trộm một két sắt, bên trong két có 23 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng khác. Ngay khi bị mất trộm, Vinh nghi đã ngờ là anh Lê Xuân Tuấn (người cùng xã) đã lấy trộm két sắt của gia đình nhà mình.
    Do đó, khoảng 20h30 ngày 6/7/2013, Vinh liền gọi điện thoại cho anh Tuấn đến nhà để hỏi cho ra nhẽ. Khi nhận được điện thoại, anh Tuấn đã đến nhà Vinh. Vừa thấy anh Tuấn, Vinh liền xuống bếp cầm con dao nhọn lên rồi đâm một nhát ngang người anh Tuấn. Anh Tuấn dùng tay đỡ nhát dao, nên bị thương ở bắp tay trái.
    Sau khi xảy ra sự việc, anh Tuấn đến ban Công an xã Thiệu Toán trình báo, rồi đi băng bó vết thương tại Trạm y tế xã.
    Đến gần 21h ngày 6/7/2013, công an xã đến nhà Vinh để giải quyết, xem thực hư việc chiếc két sắt của nhà Vinh bị mất. Trong lúc công an xã đang lập biên bản vụ việc, Vinh đã cầm chiếc kéo cắt vải của vợ làm thợ may để ở bàn rồi bỏ ra ngoài đường. Thấy anh Lê Ngọc Quân (SN 1980), trú tại thôn Toán Hàng, xã Thiệu Toán đang ngồi trên xe máy đối diện với nhà Vinh, nhìn sang nhà Tuấn xem công an làm việc, Vinh liền gây gổ với anh Quân. Một tay y đấm vào mặt, một tay cầm kéo đâm thẳng vào ngực anh Quân. Anh Quân gục xuống xe máy, lết đi được vài mét thì gục xuống đường, sau đó tử vong trên đường đi cấp cứu do mất máu cấp.
    Ngày 16/1, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên phạt Phạm Hữu Vinh 17 năm 6 tháng tù giam đối với tội “giết người” và 6 tháng tù giam đối với tội “cố ý gây thương tích”; bồi thường cho gia đình bị hại 110 triệu đồng. Sau đó, bị cáo Vinh có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác đơn kháng cáo của bị cáo Vinh.
    Qua phân tích nguyên nhân, hậu quả vụ án, HĐXX cho rằng, bản án 18 năm tù cho hai tội danh mà TAND tỉnh Thanh Hóa đã tuyên là quá nhẹ, không tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Vì vậy, HĐXX TAND tối cao đã tuyên nâng mức hình phạt bị cáo Phạm Hữu Vinh từ 18 năm lên án tù chung thân và buộc phải bồi hoàn cho gia đình anh Quân theo quy định của pháp luật.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-keo-dam-chet-nguoi-vi-nhin-vao-nha-minh-a38477.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan