+Aa-
    Zalo

    Dừng kiểm tra giấy tờ, người dân tự do vào Hà Nội tại các chốt cửa ngõ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù các chốt cửa ngõ vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân.

    Sáng ngày 15/10, nhiều chốt cửa ngõ vào Hà Nội vẫn hoạt động nhưng không còn thực hiện kiểm soát phương tiện hay kiểm tra giấy tờ của người dân muốn đi vào TP.

    dung kiem tra giay to nguoi dan tu do ra vao tp dspl
    Phương tiện đi lại tự do ở chốt kiểm soát đoạn giáp ranh huyện Sóc Sơn (Hà Nội) - TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc). Ảnh: Sức khỏe& Đời sống

    Tại chốt kiểm soát cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, các phương tiện đi hướng vào nội thành Hà Nội không phải qua nhiều bước kiểm soát như hôm qua (14/10).

    Trước đó, người dân khi muốn qua chốt này phải xuất trình giấy xác nhận xét nghiệm RT-PCR trong vòng 72 giờ, giấy đi đường hoặc giấy xác nhận ra vào Hà Nội để thực hiện nhiệm vụ công vụ, chống dịch. Hiện tại, các barie cũng đã được dỡ bỏ, phương tiện lưu thông tự do.

    Tương tự, chốt Cầu Giẽ trên Quốc lộ 1A cũng chưa được dỡ bỏ nhưng từ 6h ngày 15/10 toàn bộ lực lượng liên ngành tại đây, gồm CSGT, cơ động, thanh tra giao thông, y tế, công an địa phương… đã rút về nội thành để thực hiện các nhiệm vụ khác, không phải làm nhiệm vụ chốt trực tại đây.

    Tất cả các phương tiện ôtô, xe tải, xe khách… đều được tự do di chuyển qua chốt.

    Việc kiểm soát ở chốt Xuân Phương trên QL2 đoạn tiếp giáp huyện Sóc Sơn (Hà Nội) với TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã được nới lỏng, người dân đi xe máy qua không còn bị kiểm tra giấy tờ như trước.

    Đáng chú ý, xe tải luồng xanh vẫn được di chuyển làn riêng, các phương tiện khác như xe ôtô cá nhân xuất trình chứng minh thư nhân dân và khai báo lịch trình di chuyển.

    dung kiem tra giay to nguoi dan tu do ra vao tp dspl 2
    Dù lực lượng chức năng không kiểm tra giấy tờ nhưng nhiều người dân vẫn tự động vào khai báo y tế khi thấy chốt. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Trong trường hợp người dân đến từ các vùng thuộc vùng đỏ phải khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung, các trường hợp chỉ đi qua Vĩnh Phúc mà không dừng thì phải viết cam kết. Thủ tục kiểm tra diễn ra nhanh chóng, không xảy ra ùn ứ.

    Trong khi đó, chốt kiểm soát trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường 5) đã được rút. Theo giải thích của CSGT, vì đây là chốt thuộc địa phận tỉnh Hưng Yên và thực hiện theo quy định của tỉnh này.

    Còn tại chốt số 4 trên Quốc lộ 5 (tiếp giáp Hưng Yên – Hà Nội), chốt kiểm soát được duy trì nhưng không kiểm soát người ra vào Hà Nội.

    Lãnh đạo Công an TP.Hà Nội cho biết, tất cả các chốt cửa ngõ TP vẫn hoạt động và chưa có quyết định rút bỏ. Tuy nhiên việc kiểm soát được thực hiện linh hoạt trong tình hình mới.

    Các phương tiện tự do đi qua chốt mà không bị lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-kiem-tra-giay-to-nguoi-dan-tu-do-vao-ha-noi-tai-cac-chot-cua-ngo-a516354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan