+Aa-
    Zalo

    Đừng lười biếng mà bỏ bữa sáng vì nguy cơ đối mặt với béo phì, hạ đường huyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể làm việc, làm giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường huyết cho cơ thể.

    Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể làm việc, làm giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch và kiểm soát lượng đường huyết cho cơ thể.

    Bữa ăn sáng quan trọng như thế nào?

    Bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ béo phì, có thể bị đau đầu, hạ đường huyết dẫn đến ngất xỉu, giảm tập trung.

    Bữa sáng dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Ảnh: minh họa

    Nghiên cứu cho thấy rằng những gì bạn ăn trong bữa sáng có tác động đáng kể đến cách cơ thể hoạt động trong suốt thời gian còn lại của cả ngày. Một bữa sáng lành mạnh không chỉ quan trọng trong việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh, mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả.

    Trải qua một đêm dài, cơ thể bị thiếu hụt năng lượng, hạ đường huyết, nếu bỏ qua một bữa sáng lành mạnh, các chức năng của cơ thể sẽ bị suy giảm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tuyến giáp và hệ miễn dịch.

    Hạ đường huyết, ngất xỉu do không ăn bữa sáng. Ảnh: minh họa

    Bác sĩ Cao Hùng Phú, Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn khuyến cáo, bữa sang vô cùng quan trọng, thậm chí còn quan trọng hơn các bữa ăn khác trong ngày.

    “Ăn sáng giàu chất dinh dưỡng sẽ giúp bổ sung lượng dự trữ nhiên liệu của cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất thành bánh của cơ thể bạn có thể bắt đầu tạo ra năng lượng cần thiết để sống, làm việc và vui chơi.” Bác sĩ Phú cho hay.

    Bữa sáng cũng đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động của não bộ. Não bộ là một cơ quan phức tạp đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để hoạt động tốt.

    Khi bạn bị đau đầu, hạ đường huyết, ngất xỉu vào buổi sáng, cách xử lý tốt nhất là dùng tạm một món nhẹ hoặc món có đường nhằm phục hổi lượng đường huyết mất đi. Bữa ăn nhẹ có lượng đường huyết thấp giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung, tâm trạng và trí nhớ.

    Một số loại thực phẩm tốt cho bữa sáng

    Ngũ cốc nguyên hạt: Bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc có ít nhất 5g chất xơ và không quá 5g đường.

    Đặc biệt là yến mạch có chứa beta-glucan, một loại chất xơ giúp giảm cholesterol  nếu ăn thường xuyên. Ngoài ra, yến mạch còn rất giàu axit béo Omega-3, kali và folate.

    Ngũ cốc là thực phẩm dinh dưỡng cho bữa sáng. Ảnh: minh họa

    Sữa chua: Sữa chua hoặc sữa chua nguyên chất có thêm ít đường giúp bổ sung canxi và protein cho cho cơ thể

    Trứng: đây là nguồn cung cấp protein lành mạnh và các dưỡng chất như vitamin D. “Nếu bạn lựa chọn chế độ ăn protein nạc, không ăn quá nhiều chất béo và cholesterol thì trứng chính là loại thức ăn phù hợp cho bạn”_bà  Erica Giovinazzo, chuyên gia dinh dưỡng đến từ New York (Mỹ) chia sẻ.

    Trái cây: chuối, bưởi, dưa hấu, dâu tây, bơ, kiwi, cam. “Dâu tây được coi là siêu thực phẩm vì nó giàu chất oxy hóa mà lại không chứa nhiều calo.” _bà Giovinazzo cho biết.

    Dâu tây là siêu thực thẩm vì giàu chất oxy hóa. Ảnh: minh họa

    Đồ uống: Cafe, trà. Lưu ý nếu chúng ta thêm kem hoặc đường vào café sẽ làm mất những tác dụng tiềm năng của loại đồ uống này. Vì thế để có đồ uống thơm ngon mà không làm mất dinh dưỡng bạn có thể cho thêm một chút sữa không béo vào café của mình.

    Bạn sẽ có một bữa sáng hoàn hảo khi kết hợp ngũ cốc với sữa tách kem và hoa quả: ngũ cốc nguyên cám giúp ta nhanh no, protein cung cấp năng lượng cho cơ thể, và các chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

    Minh Phạm(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-luoi-bieng-ma-bo-bua-sang-vi-nguy-co-doi-mat-voi-beo-phi-ha-duong-huyet-a235361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan