+Aa-
    Zalo

    Dùng mật khẩu "đón 2 con lợn" để đón người nước ngoài nhập cảnh trái phép

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù biết khách là người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng các đối tượng vẫn cố tình chở từ Cao Bằng về Hà Nội lấy 3,8 triệu đồng tiền công.

    Ngày 8/10, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử đối với 3 bị can: Trương Thị Quyên (SN 1986, trú tại Nghĩa Xuân, Quỳ Hợp, Nghệ An), Nguyễn Hữu Trung (SN 1989), Nguyễn Văn Dũng (SN 1980), cùng trú tại Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội liên quan đến vụ án tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép diễn ra vào đầu tháng 1/2021.

    dung mat khau don 2 con lon de dua nguoi trung quoc nhap canh trai phep dspl
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, ngày 6/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối 3 đối tượng nói trên về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép”.

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 5/1, tại khu vực Cụm công nghiệp xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Hà Nội, Công an huyện Gia Lâm phát hiện 2 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nên đưa về trụ sở Công an xã Ninh Hiệp để làm rõ.

    Tại đây, CQĐT xác định 2 người Trung Quốc không có thị thực nhập cảnh là Huang Dong Feng (SN 2001) và Wang Wan Di (SN 2000), đều quốc tịch Trung Quốc. Họ khai đã nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc vào Việt Nam đêm 4/1 qua khu vực biên giới phía Bắc, mục đích đi tiếp sang Campuchia làm việc.

    Qua khai thác, hai người Trung Quốc khai ra danh tính người đưa mình vượt biên là Nguyễn Hữu Trung và Nguyễn Văn Dũng.

    Làm việc với cơ quan công an, Trung và Dũng khai nhận, đầu tháng 1/2021, Quyên liên lạc với Trung nhờ thuê ô tô đón 2 khách từ Cao Bằng về Hà Nội với giá thỏa thuận 3,8 triệu đồng.

    Khi đón khách phải sử dụng mật khẩu: “Đón 2 con lợn”. Sau khi đưa khách về Hà Nội, sẽ có người khác đón để đưa đi tiếp.

    Chiều 4/1, theo thỏa thuận, Dũng điều khiển xe ô tô chở Trung từ Hà Nội lên TP Cao Bằng đón hai khách của Quyên.

    Khoảng 22h cùng ngày, Trung gọi cho người dẫn khách từ Trung Quốc sang nói: “Cho đón 2 con lợn”.

    Sau khi chạy xe đến khu vực vòng xuyến Ngọc Xuân, TP.Cao Bằng đến điểm hẹn, Trung và Dũng thấy có 4 người đàn ông đang đứng chờ, Trung xuống xe nói với những người này theo "mật khẩu" mà Quyên đã dặn trước đó. Lúc này, một người đàn ông giao 2 khách nam giới cho Trung. Trung đưa khách lên xe đi về Hà Nội.

    Khoảng 2h30 ngày 5/1, khi xe chạy về đến địa phận Cụm công nghiệp Ninh Hiệp, Trung liên lạc với số điện thoại mà Quyên cung cấp để bảo họ đến đón 2 khách Trung Quốc. Đầu dây bên kia hẹn đến 7h cùng ngày sẽ đến đón.

    Hai người Trung Quốc đi lang thang trong Cụm công nghiệp và bị công an phát hiện đưa về trụ sở làm rõ.

    Tại phiên tòa xét xử, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nghiêm trọng, đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Các bị cáo đã coi thường pháp luật và tính mạng của những người khác khi cố tình thực hiện hành vi phạm tội.

    HĐXX tuyên phạt Trương Thị Quyên (SN 1986, ở Nghệ An): 30 tháng tù, Nguyễn Hữu Trung (SN 1989, ở Gia Lâm): 15 tháng tù và Nguyễn Văn Dũng (SN 1980, ở Gia Lâm) 12 tháng tù về cùng tội Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-mat-khau-don-2-con-lon-de-don-nguoi-nuoc-ngoai-nhap-canh-trai-phep-a515662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan