+Aa-
    Zalo

    Dùng máy dò kim loại, người đàn ông phát hiện thứ khó tin dưới lớp đất sâu 2m

    (ĐS&PL) - Người đàn ông phải đào bới hơn 1 tiếng mới có thể lấy được vật thể lạ ra khỏi lớp đất đá.

    Theo thông tin trên Daily Mail, đầu năm 2020, một người đàn ông đã nghỉ hưu đi dã ngoại tại vùng ngoại ô Ballarat (bang Victoria, Australia). Nhờ máy dò tìm kim loại, ông phát hiện dưới lớp đất sâu gần 2m có một vật thể lạ.

    Người đàn ông hì hục đào bới hơn 1 tiếng mới có thể lôi vật thể này ra khỏi lớp đất đá, rồi ngỡ ngàng tột độ khi nhận ra đó là khối vàng ròng khá lớn. Ông kể đây là lần đầu tiên ông đào được cục vàng lớn như vậy.

    dung may do kim loai nguoi dan ong phat hien thu kho tin duoi lop dat sau 2m
    Khối vàng ròng nặng 2kg mà người đàn ông tìm được. Ảnh: Daily Mail

    Sau khi thẩm định, chuyên gia cho biết cục vàng này nặng 2kg, tỷ lệ đào được khối vàng ròng nguyên chất lớn như vậy rất hiếm. Nghe tin, nhiều nhà sưu tầm vàng đã đề nghị chi số tiền lên đến 160.000 AUD (khoảng 2,5 tỷ đồng) để sở hữu nó.

    Tuy nhiên, người đàn ông không bán mà quyết định giữ lại. Kể từ sau lần cắm trại đó, ông dành toàn bộ thời gian rảnh của mình để rong ruổi trên các vùng ngoại ô với hy vọng gặp tìm thấy “kho báu” khác.

    Trước đó, một người đàn ông khác ở Australia cũng gặp may mắn tương tự trong lúc đi dạo ở khu vực khai thác đá quý Sapphire Gemfields (bang Queensland).

    Cụ thể, ông bắt gặp một viên đá to hiếm thấy, có nhiều điểm kỳ lạ. Ngay lập tức, người đàn ông nhặt viên đá lên và lau sạch, rồi vỡ òa sung sướng khi phát hiện thứ mình đang cầm trên tay là viên sapphire đa sắc 141 carat trị giá khoảng 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng).

    XEM THÊM: Sau khi sinh con, cô gái bỗng chốc biến thành “bà lão”, phản ứng của người chồng gây chú ý

    Theo chia sẻ của nhân viên phát triển du lịch Peter Grigg, người đàn ông này đã găp may khi có mặt đúng nơi vào đúng thời điểm. Khu vực này trước đó mưa suốt nhiều ngày, khiến các lớp đất đá bị rửa trôi và để lộ ra viên sapphire to đẹp hiếm thấy.

    dung may do kim loai nguoi dan ong phat hien thu kho tin duoi lop dat sau 2m1
    Viên sapphire đa sắc 141 carat mà người đàn ông vô tình phát hiện. Ảnh: Daily Mail

    Mặc dù việc phát hiện đá sapphire trong khu vực khai thác không phải là chuyện hiếm nhưng viên đá có giá trị lớn như trên không phải lúc nào cũng xuất hiện một cách ngẫu nhiên. Người đàn ông may mắn không định bán ngay viên đá quý mà đợi người mua nó với giá cao hơn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-may-do-kim-loai-nguoi-dan-ong-phat-hien-thu-kho-tin-duoi-lop-dat-sau-2m-a588497.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan