+Aa-
    Zalo

    "Dựng" người chết "sống lại" để ký tặng đất, 2 phó chủ tịch xã bị kỷ luật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kết luận của đoàn kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch, có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn được cán bộ xã này "dựng" dậy để ký hợp đồng tặng đất.

    Theo kết luận của đoàn kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch, có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn được cán bộ xã này "dựng" dậy để ký hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất. 

    Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch (tỉnh Quảng Bình) vừa quyết định kỷ luật đối với nhiều cán bộ xã Quảng Châu vì sai phạm trong việc ký xác nhận cho nhiều giấy tờ liên quan đến nhà đất, giấy khai sinh, khai tử, chế độ cho người có công nhưng người ký đã chết trước đó.

    Cụ thể, ông Đàm Văn Minh, phó chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo; ông Đàm Xuân Thanh, phó chủ tịch UBND xã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách. Ngoài ra, ông Đặng Anh Toán, bí thư Đảng ủy xã cũng được xác định có sai phạm, nhưng không bị kỷ luật.

    Ông Đàm Dài đã mất từ năm 2008 vẫn kí tặng đất vào năm 2010. Ảnh: Vietnamnet

    Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch cũng đề nghị UBND huyện thu hồi, hủy bỏ 16 giấy trích lục khai tử bản sao và 1 giấy chứng tử bản sao do UBND xã Quảng Châu cấp không đúng quy định.

    Vào năm 2016, với cương vị là phó chủ tịch UBND xã Quảng Châu, ông Đặng Anh Toán đã ký cấp 16 trích lục khai tử và 1 giấy chứng tử bản sao không đúng quy định.

    Trong các năm từ 2008 đến 2016, khi đang là công chức tư pháp - hộ tịch của UBND xã Quảng Châu, ông Đàm Văn Minh đã tham mưu cho lãnh đạo xã thực hiện không đúng quy định đối với 16 trích lục khai tử, 7 giấy chứng tử, 2 giấy khai sinh và chứng thực 6 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất trên địa bàn xã.

    Ông Đàm Xuân Thanh, từ năm 2008 đến 2013 với trách nhiệm là phó chủ tịch UBND xã Quảng Châu đã ký cấp 1 giấy chứng tử, ký chứng thực 9 hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất cho các hộ dân trên địa bàn xã không đúng quy định.

    Theo kết luận của đoàn kiểm tra Huyện ủy Quảng Trạch, có 5 trường hợp đã chết nhiều năm trước nhưng vẫn được cán bộ xã này "dựng" dậy để ký hợp đồng tặng, cho quyền sử dụng đất. Ngoài ra, có 17 bộ hồ sơ làm chế độ trợ cấp "dân công hỏa tuyến" bị làm khống bản trích lục khai tử để chứng minh nhân thân.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-nguoi-chet-song-lai-de-ky-tang-dat-2-pho-chu-tich-xa-bi-ky-luat-a311272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan