+Aa-
    Zalo

    Dùng rễ Bồ quân khắc phục chứng tiểu khó, tiểu rắt do phì đại tuyến tiền liệt ở người cao tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo kinh nghiệm của dân gian ở nước ta, nước sắc rễ cây bồ quân có tác dụng chữa khỏi cho đàn ông chừng 50 tuổi trở lên mắc chứng tiểu rắt, tiểu khó...

    Theo kinh nghiệm của dân gian ở nước ta, nước sắc rễ cây bồ quân có tác dụng chữa khỏi cho đàn ông chừng 50 tuổi trở lên mắc chứng tiểu rắt, tiểu khó, cảm giác đi không hết bãi,, đau ê ẩm vùng bọng đái, bàng quang…

    Y học cổ truyền sử dụng Bồ quân trong điều trị tiểu khó, tiểu dắt ở người cao tuổi

    Bồ quân hay mùng quân, hồng quân (hay còn gọi là cây quân) có tên khoa học là Flacourtia jangomas (Lour.) Raeusch hoặc tên khác Flacourtia cataphracta Roxb., thuộc họ Bồ quân hay họ Chùm bao lớn Flacourtiaceae. Cây bồ quân thuộc loại thân gỗ, sống lâu năm ở vùng nhiệt đới, thổ nhưỡng rất đa dạng.

    Rễ Bồ Quân phơi khô, sắc lấy nước uống có tác dụng trị tiểu khó, tiểu rắt

    Thời xa xưa, khi bị tiểu rắt, tiểu khó, tiểu nhiều lần, tiểu đêm, người dân thường không rõ nguyên nhân vì sao, nhưng chỉ cần dùng vài mẩu rễ bồ quân rửa sạch, bỏ vào ống nứa hay nồi nhỏ, nấu  lên  theo công thức 3 bát  nước, sắc cho còn 1 bát, uống trong ngày. Những mẩu rễ này có thể sắc đi sắc lại vài lần.

    Uống liên tục chừng 3 ngày thì những tình trạng đã nêu trên sẽ hết. Người bệnh có giấc ngủ êm, giảm cho đến hết phản xạ đi tiểu đêm. Chấm dứt tình trạng khét khắm, do quần áo, trang phục dính nước tiểu sót rỉ ra triền miên trong ngày…

    Từ đó, bài thuốc được truyền từ đời này đến đời khác qua nhiều thế hệ, nhiều vùng miền trên đất nước Việt Nam.

    Từ câu chuyện truyền miệng dân gian, đến công trình nghiên cứu khoa học

    Từ những câu chuyện được kể lại, những bác sĩ, nhà khoa học công tác tại đại học y Thái Nguyên đã tiến hành nghiên cứu với cao lỏng Bồ Quân.

    Điều tra tại Bệnh viện đa khoa TW Thái Nguyên năm 2002 cho thấy, tỷ lệ bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt như sau: 61% trường hợp 60 – 74 tuổi, 28% trường hợp 55 – 59 tuổi; 11% trên 75 tuổi. Sau 20 ngày điều trị bằng uống cao lỏng cây quân với liều 0,1ml/kg/ngày, tất cả các triệu chứng rối loạn bài tiết nước tiểu trên lâm sàng đều giảm đi rõ rệt.

    Trong 20 bệnh nhân u xơ tuyến tiền liệt, sau đợt điều trị bằng uống cao lỏng cây quân đều không cần đòi hỏi  phải phẫu thuật. Hình ảnh siêu âm cuối cùng cho thấy, thể tích khối u giảm trung bình 3,5cm3. Đồng thời, qua siêu âm còn nhận thấy nhiều chỗ vôi hóa biến mất, thể tích bàng quang co trở lại gần như mức bình thường.

    Khi thăm khám trực tràng, các bệnh nhân  trên đều có tuyến tiền liệt mềm, nhận biết rõ rãnh giữa điển hình. Có 1 trường hợp thể tích khối u tăng thêm 1cm3 nhưng lại không cần phải mổ vì sau đợt điều trị, các triệu chứng rối loạn bài tiết nước tiểu được cải thiện rõ rệt. Người bệnh đã tiểu tiện thành tia, thành bãi lớn.

    Các tác giả thống nhất nhận định: Cao lỏng cây quân hoặc nước sắc 3/1 của 100g thân hoặc cành cây quân, uống hàng ngày và liên tục trong một tuần lễ có khả năng điều trị đối với những trường hợp bệnh mới xuất hiện.

    Nam giới từ  40 – 50 tuổi trở lên khi đã biết chắc chắn không bị chấn thương, không bị các loại bệnh nhiễm trùng tiết niệu sinh dục, chỉ đơn thuần là đi tiểu khó khăn, khó chịu ở vùng cổ bàng quang, hạ vị, nên dùng cao lỏng cây quân hoặc nước sắc 3/1 của cây quân.

    Đặc biệt, sử dụng cây Bồ quân như trên còn có thể giúp đàn ông lớn tuổi tránh và phòng ngừa được u xơ tuyến tiền liệt.

    Từ công trình nghiên cứu đó, bác sĩ Hoàng Sầm đã phát triển và cho ra đời sản phẩm TKS PROSTETA S+ dạng viên nén cho hàm lượng rễ bồ quân cao hơn rất nhiều, kết hợp cùng các thảo dược quý khác như (Chỉ xác, Ý dĩ, Hải kim sa, Tỏa Dương…) giúp thông thoáng đường tiểu, bảo vệ ngăn ngừa u xơ tuyến tiền liệt. Đồng thời, còn giúp bổ thận trợ dương và tăng cường sinh lực phái mạnh.

    Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận số XNCB: 823/2018/XNCB

    TKS Prosteta S+ : Bảo tồn chức năng tuyến tiền liệt

    Dùng hỗ trợ cho người bị:

    • Viêm tuyến tiền liệt

    • U lành tính tuyến tiền liệt

    • Phì đại tuyến tiền liệt

    • Sau phẫu thuật tuyến tiền liệt

    • 100% thảo dược Việt Nam

    Website: https://tksprosteta.com

    Tổng đài tư vấn: 1800.6523

    Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    Tiến Vũ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-re-bo-quan-khac-phuc-chung-tieu-kho-tieu-rat-do-phi-dai-tuyen-tien-liet-o-nguoi-cao-tuoi-a259859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan