+Aa-
    Zalo

    Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên Lai Châu cứu nạn nhân sập cầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trong ngày hôm nay (25/2), Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) lên tăng cường cho Lai Châu.

    (ĐSPL) - Trong ngày hôm nay (25/2), Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) lên tăng cường cho Lai Châu, phối hợp cùng các bác sĩ của Lai Châu cố gắng cứu chữa cho các nạn nhân trong vụ sập cầu kinh hoàng xảy ra vào sáng 24/2.

    Đêm 24/2, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã lên đến TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu để thị sát và chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ sập cầu Chu Va 6 (xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu). Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa Lai Châu thăm hỏi động viên, tặng quà cho các nạn nhân, thân nhân gia đình người bị nạn trong vụ sập cầu kinh hoàng khiến 8 người chết, hàng chục người bị thương nặng.

    Dùng trực thăng đưa bác sĩ lên Lai Châu cứu nạn nân vụ sập cầu
    Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi các bệnh nhân trong vụ sập cầu ở Lào Cai - (Ảnh: Zing.vn).

    Trong buổi họp khẩn giữa Bộ trưởng Thăng với chính quyền địa phương diễn ra vào buổi tối ngày 24/2, phương án dùng trực thăng đưa các bác sĩ từ Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai (Hà Nội) lên Lai Châu để mổ và phối hợp chữa trị cho các nạn nhân đã được tính đến.

    Trong ngày 25/2, Chính phủ sẽ điều trực thăng chở ê kíp mổ của Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai lên tăng cường cho Lai Châu. Bệnh viện đa khoa Lào Cai (tỉnh Lào Cai) cũng trực tiếp đưa các bác sĩ sang phối hợp cùng các bác sĩ của Lai Châu để cố gắng cứu chữa các bệnh nhân.  

    Trước đó, vào khoảng 8h30 sáng 24/2 , hàng chục người dân ở  bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đi bộ đưa tang vượt qua cây cầu treo thì dây cáp đứt khiến nhiều người rơi xuống suối từ độ cao 9 m. Dưới lòng suối có rất nhiều khối đá tảng lởm chởm nên đã khiến đoàn người trên bị thương vong trầm trọng.

    Trao đổi với Zing.vn,  ông Nghiêm Xuân Thành, trưởng CA huyện Tam Đường cho biết, tính đến cuối giờ chiều ngày 24/2, đã có 8 người chết, 38 người đang cấp cứu, trong đó có hơn 20 người đang nguy kịch, hôn mê. "Huyện đã huy động 100 cán bộ an ninh, huyện đội túc trực từ sáng đến chiều tối, có một chiến sĩ được tăng cường từ CA tỉnh bị thương trong khi đang cứu chữa nạn nhân" - ông Thành nói.

    Xem lại clip khoảnh khắc sập cầu kinh hoàng do 1 người tham dự đám tang ghi lại:

    (Nguồn clip: Zing.vn).

    A.N(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-truc-thang-dua-bac-si-len-lai-chau-cuu-nan-nhan-sap-cau-a22961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan