+Aa-
    Zalo

    Đừng uống nước lá đinh lăng nếu bạn thuộc nhóm người này

    (ĐS&PL) - Đinh lăng được trồng phổ biến ở nhiều nơi và được sử dụng rộng rãi vì rất tốt cho sức khoẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể uống được loại nước này.

    Tác dụng của lá đinh lăng với sức khoẻ

    Các nghiên cứu chỉ ra rằng đinh lăng có rất nhiều tác dụng như: Tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể; cải thiện khả năng sinh sản ở nam giới; chống mệt mỏi, bổ dưỡng, tăng cảm giác thèm ăn, ngủ ngon; tăng khả năng lao động, tăng cân; giải độc, mát gan.

    Đặc biệt, gần đây các nhà khoa học đã chứng minh đinh lăng có tác dụng chống trầm cảm, chống căng thẳng, cải thiện trí nhớ, chống oxy hóa, hạ đường huyết, bảo vệ gan, hạ lipid máu, kháng nấm và kháng khuẩn.

    dung dung dinh lang neu ban thuoc vao mot trong nhung nhom nguoi nay1

    Ngoài ra, lá đinh lăng còn được dùng hỗ trợ điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer vì cải thiện các triệu chứng run, mất thăng bằng, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh.

    Lá đinh lăng tác dụng chống suy giảm trí nhớ, tăng cường cho hệ thần kinh bởi chứa nhiều vitamin nhóm B, nhất là vitamin B1.

    Các nhà khoa học nghiên cứu cho thấy, lá đinh lăng có tác dụng tăng biên độ điện thế não, tăng khả năng tiếp nhận của các tế bào thần kinh vỏ não.

    Bệnh Parkinson là một trong những bệnh thoái hóa thần kinh phổ biến nhất, đặc biệt là do mất tế bào thần kinh dopaminergic. Kết quả là giảm chất dẫn truyền thần kinh dopamine ở thể vân dẫn đến một số khiếm khuyết về vận động và một số triệu chứng không liên quan đến vận động.

    Ai không nên uống nước đinh lăng?

    Vì những lợi ích tốt cho sức khoẻ nên nhiều người vẫn thường hãm nước đinh lăng để uống mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được loại nước này.

    Theo Lương y Bùi Đắc Sáng thì phụ nữ mang thai và cho con bú cần cẩn trọng khi sử dụng loại nước này vì hiện chưa có nghiên cứu nào chỉ ra lợi ích của cây đinh lăng với hai nhóm người này.

    Ngoài ra những người đang dùng thuốc điều trị các bệnh lý hoặc những người bị bệnh gan cũng được khuyến cáo không nên dùng nước đinh lăng.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-uong-nuoc-la-dinh-lang-neu-ban-thuoc-nhom-nguoi-nay-a612955.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan