+Aa-
    Zalo

    Dùng vật cứng đập vào đầu trẻ, 2 cô giáo mầm non bị xử phạt hành chính

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại cơ quan công an, hai cô giáo khai vì các bé khóc, đi ngoài ra quần nhiều lần nên dùng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng.

    Tại cơ quan công an, hai cô giáo khai vì các bé khóc, đi ngoài ra quần nhiều lần nên dùng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng.

    Liên quan đến vụ 2 cô giáo Trường mầm non Sen Vàng có hành vi đánh và quát các cháu nhỏ, báo VnExpress thông tin, Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết quá trình điều tra xác định hành vi bạo hành với học sinh của hai cô giáo mầm non Đặng Thị Bình, Nguyễn Thị Hồng Ngát tại trường Sen Vàng có dấu hiệu của tội “Hành hạ người khác”, tuy nhiên chưa đến mức phải truy cứu trách nhiệm hình sự. 

    Làm việc với công an, các phụ huynh từ chối đưa con đi khám thương và giám định thương tích. Họ cũng không đề nghị xử lý hình sự hai cô giáo, không yêu cầu bồi thường dân sự...

    Tại cơ quan công an, hai cô giáo khai cáu vì các bé khóc, đi ngoài ra quần nhiều lần nên dùng dép, vật cứng đập vào đầu, mặt và thúc đầu gối vào bụng.

    Hai cô giáo dùng dép tát vào mặt và thúc đầu gối vào bụng trẻ mầm non (ảnh từ clip)

    Căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự, Công an quận Hai Bà Trưng ra Quyết định xử phạt hành chính với hai giáo viên về hành vi “Xâm hại đến sức khỏe của người khác” theo Nghị định 167/2013, mỗi người 2,5 triệu đồng.

    Như báo Dân Trí đã đưa tin, trước đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút đã được đăng tải trên mạng. Clip mở đầu bằng bối cảnh có một bé trai đi vệ sinh ra ngay tại cửa lớp học khiến nước tiểu chảy ra sàn. Thấy vậy, một cô giáo đã cầm dép đập thẳng tay vào đầu học sinh này và nói: “Mày có biết cái gì không?”. Ngay sau đó, cháu bé này đã ôm đầu bật khóc. Chưa hết, cô giáo này vẫn tiếp tục đánh thêm một lần nữa vào đầu em học sinh này mặc cho em la khóc.

    Ở cảnh khác, một bé trai khác đại tiện ra quần bị một cô giáo dùng gậy đánh vào đầu cùng lời đe dọa: “Ngậm mồm”. Sau khi kéo cháu bé vào nhà vệ sinh cô giáo vẫn tiếp tục dọa: “Có thích ỉa ra quần không?”.

    Cuối clip, hình ảnh một cô giáo hai tay đút túi quần thể thao, dùng gầu gối thúc nhiều lần vào bụng một bé đang khóc và yêu cầu ngồi vào bàn ăn. Sau đó, cô giáo này dùng tay kéo mạnh tai khiến cháu bé khóc thét vì đau và sợ hãi.

    Sự việc được xác định xảy ra tại nhóm lớp Sen Vàng (Phường Minh Khai, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Thông tin thêm về vụ việc, báo Infonet cho hay, ngay sáng 5/2 khi biết thông tin về vụ việc, cơ sở mầm non Sen Vàng đã cho triệu tập giáo viên để làm rõ sự việc, đồng thời có cuộc gặp với các phụ huynh học sinh để xử lý vụ việc.

    Trước sự việc này, hai cô giáo Đặng Thị Bình và cô Nguyễn Thị Hồng Ngát đã hoàn toàn nhận lỗi. 

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-vat-cung-dap-vao-dau-tre-2-co-giao-mam-non-bi-xu-phat-hanh-chinh-a182395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan