+Aa-
    Zalo

    Dùng vitamin vô tội vạ, hậu quả khôn lường

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để khỏe mạnh có nhiều cách: Ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên... nhưng với một số người đó là uống bổ sung vitamin mà không biết đến hậu quả.

    Để khỏe mạnh có nhiều cách: Ăn uống khoa học, tập luyện thường xuyên... nhưng với một số người đó là uống bổ sung vitamin mà không biết đến hậu quả.

    Việc sợ hãi bệnh tật, đau đớn khiến mọi người quan tâm đến các cách phòng bệnh như ăn uống lành mạnh, sinh hoạt, tập luyện, uống thực phẩm chức năng...

    Nhưng tuy nhiên có người tuân thủ tốt vậy mà vẫn bị bệnh. Trừ những yếu tố khách quan như ô nhiễm hay di truyền thì một nguyên nhân quan trọng khác có lẽ là do họ đã uống bổ sung vitamin hàng ngày.

    Nhiều người chọn giải pháp uống bổ sung vitamin để bảo vệ sức khỏe.

    Một số người thường uống bổ sung vitamin như một cách để đề tăng sức khỏe của mình. Những loại vitamin này có thể do bác sĩ kê toa hoặc có thể do chúng ta (bị ảnh hưởng bởi quảng cáo, truyền thông) tự dùng.

    Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng: việc uống vitamin hàng ngày chẳng những có lợi gì cho sức khỏe mà trái lại, nó mang đến một số nguy cơ tiêu cực.

    1. Làm tắc nghẽn động mạch

    Một số loại thuốc vitamin có thể chứa các chất độc hại làm tắc nghẽn các động mạch của bạn, giống như cholesterol, do đó làm bạn có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim!

    2. Gây dị ứng

    Nhiều loại thuốc viên vitamin sử dụng thuốc nhuộm tổng hợp để sản xuất vỏ nang mềm bên ngoài và gây dị ứng hoặc các rối loạn về hành vi cho người có ơ địa mẫn cảm.

    3. Có tàn dư chất độc hại

    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra dấu vết của những độc tố như chì, cadmium... được sử dụng khi viên vitamin được sản xuất nhân tạo. Những độc tố này rất nguy hiểm cho sức khoẻ.

    4. Hại dạ dày

    Lạm dụng quá liều lượng quy định của vitamin có thể khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tiêu chảy, buồn nôn, dị ứng... Vì vậy, bác sĩ phải luôn được tư vấn trước khi uống thuốc.

    5. Dùng nhiều loại thuốc có thể phản ứng phụ

    Nhiều người trong chúng ta có thể vô tình chọn nhiều loại vitamin để uống cùng, tự mua về uống. Thói quen này có thể gây hại cho sức khoẻ vì các loại thuốc uống cùng nhau có thể tạo ra phản ứng phụ.

    6. Phát sinh tế bào ung thư

    Uống quá liều một số loại thuốc vitamin trong một thời gian dài cũng có liên quan đến việc làm phát sinh các tế bào ung thư trong cơ thể, gây nên những căn bệnh nan y chết người.

    Tóm lại, việc dùng vitamin cần được cân nhắc kỹ lưỡng. Bạn chỉ nên dùng khi bác sĩ yêu cầu vì thực sự cần, vì vitamin cũng là thuốc, không được lạm dụng.

    Theo Boldsky


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-vitamin-vo-toi-va-hau-qua-khon-luong-a201645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan