+Aa-
    Zalo

    Được bạn nhờ đi làm xét nghiệm ADN, người đàn ông bất ngờ nhận tin "sét đánh ngang tai"

    (ĐS&PL) - Cầm kết quả giám định ADN trên tay, người đàn ông chẳng thể đứng vững khi "anh và con gái không cùng huyết thống".

    Tình huống bất ngờ

    Niềm vui làm nghề của Ths Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm phân tích ADN và Công nghệ Di truyền Hà Nội là được nhìn thấy nụ cười hạnh phúc sau tờ kết quả giám định ADN. Như trường hợp của gia đình dưới đây, dù gặp chút trắc trở, trong một lần vô tình xác định huyết thống lại ngỡ ngàng phát hiện đứa con mình đang nuôi nấng lại không phải con mình nhưng kết thúc lại vô cùng đẹp.

    Nhận kết quả giám định ADN trên tay, 2 gia đình nhỏ hạnh phúc vì giờ đây, mỗi gia đình lại có thêm thành viên mới. Một cô con gái đẻ và một cô con gái nuôi.

    Sự thật được vỡ lẽ bắt nguồn từ vài tháng trước, khi anh Nguyễn Văn Cường được người bạn tên Tuấn nhờ hai bố con anh đi xét nghiệm huyết thống, để làm giả kết quả giúp Tuấn cưới được người mình yêu.

    Anh Cường chia sẻ, bạn anh (anh Tuấn) có yêu và mong muốn cưới vợ nhưng ngặt nỗi người yêu lại có một cô con gái hơn 1 tuổi. Gia đình Tuấn kiên quyết phản đối. Thế nhưng bạn anh cũng không từ bỏ ý định cưới người mình yêu.

    “Lan (người yêu anh Tuấn) là một người hiền lành, hiểu chuyện xui xẻo cho cô ấy lỡ có thai với một người đàn ông bội bạc nên mới phải lầm lỡ thế này. Bạn bè chơi cùng Tuấn cũng đều ủng hộ quyết định cưới Lan của cậu ấy. Nghe tin bố mẹ Tuấn phản đối chuyện cưới xin, chúng tôi cũng buồn thay”, anh Cường chia sẻ.

    Thế rồi vào một ngày của vài tháng trước, Tuấn bỗng gọi cho anh, nhờ anh đưa con gái đi giám định ADN để Tuấn dùng kết quả ấy qua mặt bố mẹ, để có thể cưới được Lan.

    Nghe xong, anh Cường liền đồng ý ngay. Anh lấy tóc và móng tay của con gái cùng mình, mang đến trung tâm giám định ADN. Sau 3 tiếng, tưởng rằng mọi chuyện cứ thế thuận lợi, thuận buôm xuôi gió. Ấy thế, kết quả khiến anh Cường chẳng thể đứng vững được nữa: “Anh và cô con gái không cùng huyết thống”.

    Quá sốc với kết quả Cường phải nhờ y tá gọi Tuấn đến trung tâm đón. Vừa thấy Tuấn, anh liền kêu lên: "Sao mày lại chọn tao, sao mày lại ác thế. Mày có biết rằng tao và đứa trẻ mà tao vẫn gọi là con đấy chẳng hề có quan hệ máu thịt gì không? Tao không phải là bố của nó. Mày có thấy đau đớn cho tao không? Tại sao lại là tao chứ?”.

    Nghe xong Tuấn cũng vô cùng ngạc nhiên, anh không tin điều đó, anh tin vợ Cường là một phụ nữ tốt và đàng hoàng.

    Nhưng kết quả xét nghiệm thì chẳng thế chối cãi, anh chỉ biết an ủi Cường và tìm cách gỡ rối.

    1610952112 1564440979 anh 4
    Kết quả xét nghiệm khiến ông bố ngã quỵ. Ảnh minh họa 

    Sự thật vỡ nhẽ

    Anh Cường được bạn đưa về nhà nghỉ ngơi. Sáng sớm, vợ anh đến cửa tìm và nhận được tờ giấy xét nghiệm ADN. Hoang mang hết nhìn giấy lại nhìn chồng, cô vợ chẳng biết diễn tả bằng lời nào để rửa nỗi oan cho mình. Chị sững người, rồi bất ngờ tát mạnh vào mặt chồng, rồi bỏ đi, tay ôm mặt khóc oà lên.

    Nhìn thấy thái độ của vợ, cùng những phân tích của Tuấn, rằng vợ Cường chắc chắn bị oan, vì theo như những gì anh chứng kiến thì vợ bạn mình là người con gái đoan trang, hiền thục, không thể ngờ oan cho cô ấy được. Chỉ còn một khả năng là vợ chồng bị nhầm con trong bệnh viện. Tuấn hỏi bạn cố gắng nhớ lại chi tiết về ngày giờ và địa chỉ bệnh viện vợ đã sinh.

    Cường bỗng bật dậy, ngồi thẳng lên và thốt: “Tôi nói với Tuấn, hôm sinh tôi có thấy một anh chàng cùng cảnh đợi chờ đứa con ra đời. Sau khi biết cả hai cùng sinh con gái. Tôi mừng nên rủ người đó ra quán cơm để sau đó quay lại với vợ, người đó từ chối và bảo nhà cậu ấy ngay gần viện nên về ăn cơm cũng như báo tin cho gia đình”.

    Bắt được manh mối, hai người đàn ông cùng bắt đầu điều tra, làm rõ ngọn ngành. Họ nắm được tên, tuổi, địa chỉ của gia đình bên kia.

    “Sang nhà bên, tôi thấy được con giống mình như đúc, lúc ấy tôi chỉ muốn lao đến mà ôm hôn. Thế nhưng Tuấn gàn tôi lại, khuyên tôi về xin lỗi vợ trước và sau đó 2 vợ chồng bàn bạc. Tôi nghĩ cũng là phương án tốt nhất”, anh Cường kể.

    Thế rồi chẳng bao lâu sau, Trung tâm phân tích ADN của Ths Nguyễn Thị Nga đón nhận một ca xét nghiệm đặc biệt. Theo bà Nga, ca này đặc biệt bởi số người xét nghiệm lớn nhất: 2 bố, 2 mẹ và 2 người con.

    Cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay, anh Cường vui ra mặt vì giải được nỗi oan cho vợ, đồng thời anh có thêm một người con kháu khỉnh. Một người con nuôi, một người con đẻ.

    “Cuộc đời thật nhiều điều thú vị và bất ngờ”, anh Cường nói.

    * Tên nhân vật đã được thay đổi

    Mộc Trà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-ban-nho-di-lam-xet-nghiem-adn-nguoi-dan-ong-bat-ngo-nhan-tin-set-danh-ngang-tai-a586660.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan