+Aa-
    Zalo

    Xét nghiệm ADN, cô gái 20 tuổi phát hiện mình có tới 65 anh chị em

    (ĐS&PL) - Một cô gái ở Maryland mới đây đã làm xét nghiệm DNA và phát hiện mình có tới 65 anh chị em trên khắp Bắc Mỹ.

    Brenna Siperko (20 tuổi, lớn lên tại thành phố Ellicott, Maryland) từ lâu đã biết bản thân được sinh ra từ tinh trùng hiến tặng, song gần đây cô mới biết mình có bao nhiêu anh chị em cùng cha khác mẹ.

    Hồi tháng 1/2022, Brenna bắt đầu làm làm xét nghiệm ADN và phát hiện có 13 anh chị em. Sau đó, những người này kết nối cô với nhiều người khác. Đến nay, Brenna biết mình có 65 anh chị em cùng cha khác mẹ.

    nam mc 52 tuoi bi bat vi quay roi xam hai tinh duc 30 phu nu dspl2
    Brenna tới gặp anh trai sống ở Los Angeles. Ảnh: Daily Mail

    Brenna nói rằng việc phát hiện ra hàng chục người có quan hệ huyết thống là điều thú vị. “Tôi đã luôn nghĩ rằng mình có thể có anh chị em ở đâu đó. Tôi làm xét nghiệm và tìm ra những người có ADN giống mình thông qua một dịch vụ trên mạng”, Brenna kể. Cô có một thời gian dài là con một cho tới khi cha mẹ cô có thêm một cậu con trai.

    Cô gái đã làm quen với một số anh chị em. Họ không chỉ chung cha ruột mà một số người còn trạc tuổi và có sở thích giống nhau. “Tôi đã tìm thấy những người ở độ tuổi của mình. Điều đó thực sự thú vị vì tôi đã tìm thấy những người có chung sở thích mà tôi có thể trở nên thân thiết. Họ thực sự rất dễ nói chuyện”, Brenna chia sẻ.

    Brenna đã gặp ít nhất 6 anh chị em cùng cha khác mẹ sống ở Maryland. Trong số đó có Fabiana (27 tuổi), sống ở Baltimore. Mọi người đều coi Fabiana như một người chị thông thái để xin tư vấn khi cần. “Tôi nghĩ chị ấy giống như mẹ của chúng tôi. Chị ấy đưa ra những lời khuyên tốt nhất”, Brenna khẳng định.

    Các anh chị em khác của cô trải khắp Bắc Mỹ, một số sống ở Canada, Texas, New York, Florida, Michigan, New Jersey và California.

    Đặc biệt. ngoại hình của họ có nhiều điểm giống nhau như khuôn mặt, dáng mắt, lông mày, đôi khi là mũi. “Thật kỳ lạ khi thấy mình trong những người khác”, Brenna nói.

    Mặc dù Brenna rất vui mừng khi được gặp người thân của mình nhưng đã có những tranh cãi xuất hiện liên quan tới việc hiến tặng tinh trùng.

    Theo bà Wendy Kramer, giám đốc một tổ chức liên quan tới trẻ sinh ra từ tinh trùng hiến tặng, cho biết hiện nay vẫn còn thiếu các quy định về hiến tinh trùng.

    Bà nói rằng ngành công nghiệp này thật vô trách nhiệm khi tạo ra quá nhiều gia đình có anh chị em cùng cha khác mẹ mà không lưu giữ hồ sơ y tế của từng thành viên.

    Bên cạnh đó, bà Kramer cho rằng, các phòng khám cần đặt giới hạn về số lượng trẻ em sinh ra từ mỗi người hiến tặng. “Họ chỉ tính tới lợi nhuận từ việc bán tinh trùng mà không nghĩ đến bất kỳ điều gì cho những đứa trẻ”, bà Kramer nói.

    Mộc Miên(Theo New York Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-nghiem-adn-co-gai-20-tuoi-phat-hien-minh-co-toi-65-anh-chi-em-a585418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan