+Aa-
    Zalo

    Được đưa đi bệnh viện, cặp vợ chồng mắc COVID-19 khóa cửa, cố thủ trong nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau gần 2 tiếng thuyết phục, lực lượng chức năng TP.Hải Dương mới đưa được vợ chồng ông T. vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương để cách ly, điều trị COVID-19.

    duoc dua di benh vien dieu tri cap vo chong mac covid 19 co thu trong nha dspl
    Lực lượng chức năng phải vận động, thuyết phục mới đưa được 2 vợ chồng mắc COVID-19 đi bệnh viện để cách ly, điều trị. Ảnh: Người Lao Động

    Ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Sơn- Chủ tịch UBND phường Nguyễn Trãi (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, lực lượng chức năng đã đưa ông L.A.T (sinh năm 1962) và vợ là bà Đ.T.Th. (sinh năm 1971) trú tại 81 đại lộ Hồ Chí Minh (TP.Hải Dương) đi điều trị COVID-19.

    Trước đó, khoảng 21h30 ngày 22/5, sau khi phát hiện trường hợp hai vợ chồng ông T. mắc COVID-19, các lực lượng chức năng TP.Hải Dương đã đến nhà đưa 2 người đi điều trị.

    Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng xuất hiện, vợ chồng ông T. và bà Th. nhất định không mở cửa, cố thủ trong nhà.

    Sau gần 2 tiếng được vận động, thuyết phục, bà Th. và ông T. mới ra khỏi nhà và lập tức được đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương.

    Được biết, gia đình này nằm trong vùng phong tỏa vì liên quan đến ca F0 gần đó. Khi có kết quả xét nghiệm khẳng định hai vợ chồng mắc COVID-19, lực lượng chức năng đã gọi điện trước để chuẩn bị tư trang.

    "Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng gọi điện, gõ cửa, họ vẫn không mở cửa. Phải mất gần 2 tiếng, cặp vợ chồng này mới xuống để đi cách ly", ông Sơn cho biết.

    Theo điều tra dịch tễ, bà Th. là lao động tự do, thường xuyên sang uống cà phê tại quán số 87 đại lộ Hồ Chí Minh, cùng quán với bệnh nhân Bùi Anh T. (trường hợp đã được xác định mắc COVID-19 trước đó).

    Hàng ngày, bà T. đi chợ Bắc Kinh mua thức ăn nhưng không nhớ mua của ai.

    Ngày 1/5, bà đến nhà em gái ở số 98 Nguyễn Văn Ngọc (phường Hải Tân) ăn cơm.

    Ngày 3/5, bà sang nhà bố mẹ và anh trai ở số 30 Lạc Long Quân (phường Lê Thanh Nghị).

    Cơ quan chức năng đã xác định được 21 người tiếp xúc với bà T. gồm chồng, con gái, con rể, cháu, người bán cà phê, bố mẹ, anh, em, chị dâu và bạn.

    Trong khi đó, ông T. tiếp xúc gần với 21 người, chủ yếu là người nhà, bạn và người bán phở.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-dua-di-benh-vien-ca-p-vo-cho-ng-ma-c-covid-19-khoa-cua-co-thu-trong-nha-a501515.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan