+ Aa-
    Zalo

    Được nhận tiền hỗ trợ COVID-19, diễn viên Thanh Hương: Anh em nghệ sĩ thật sự khó khăn!

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Diễn viên Thanh Hương, Thúy Hà đã lên tiếng khi nhận được thông tin mình có tên trong danh sách các nghệ sĩ Hà Nội được nhận khoản hỗ trợ COVID-19.

    Ngày 31/8, thông tin đăng tải trên VOV cho biết UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 3642/QĐ -UBND ngày 21/7 về chính sách bổ sung kinh phí năm 2021 cho sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội để thực hiện hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 cũng như hỗ trợ đối với các viên chức hoạt động nghệ thuật. 

    Các đối tượng được nhận gói hỗ trợ là những đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV trong các đơn vị sự nghiệp công lập hoạt động nghệ thuật biểu diễn thuộc 6 nhà hát trực thuộc Sở, gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long, Nhà hát Kịch Hà Nội, Nhà hát Chèo Hà Nội, Nhà hát Cải lương Hà Nội, Nhà hát Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Hà Nội và Nhà hát Múa rối Thăng Long. Theo đó, phía sở Văn hóa và Thể thao đã tiến hành chi trả cho 99 viên chức thuộc đối tượng hỗ trợ theo quy định, mỗi người 3.710.000 đồng.

    Trong danh sách này có nhiều cái tên đình đám trên phim truyền hình như: Hồng Đăng, Thanh Hương, Ngọc Quỳnh, Thuý Hà, Mạnh Cường, Thiện Tùng, Phùng Tiến Minh…

    dien vien thanh huong luong cua toi o nha hat thap that khoan ho tro rat nhan van thumb
    Thúy Hà (trái) và Thanh Hương hiện là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội.

    Trao đổi với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, diễn viên Thanh Hương tâm sự: "Khi nhận được thông tin, tôi thấy khá bất ngờ. Sáng nay tôi cũng có hỏi qua nhà hát và biết được mình có tên trong danh sách này rồi. Cá nhân tôi đánh giá gói hỗ trợ này rất nhân văn và ý nghĩa vì thật ra trong thời điểm dịch bệnh này, anh em nghệ sĩ thật sự khó khăn.

    Tôi là nghệ sĩ của nhà hát chứ không phải diễn viên tự do bên ngoài, khán giả chỉ thấy tôi làm phim thôi chứ nhiều người không biết tôi vẫn là diễn viên thuộc biên chế của nhà hát. Thú thực nếu như nghệ sĩ nhận đồng lương từ nhà hát thì thật sự không đủ nuôi bản thân mình, không kể đến việc phải lo cho gia đình nữa. Tôi nghĩ rằng khoản hỗ trợ này rất tốt, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các lãnh đạo vì đã quan tâm đến đời sống anh em nghệ sĩ".

    Nói về kế hoạch của mình khi nhận được tiền hỗ trợ, Thanh Hương cho biết cô sẵn sàng chia sẻ gói hỗ trợ này với những người khó khăn hơn mình trong nhà hát nếu danh sách này chưa thực sự thỏa đáng. "Danh sách này bao gồm các diễn viên hạng IV nghĩa là những người có bậc lương thấp, thật sự lương của tôi ở nhà hát là thấp thật. Vậy nên khi nhận được sự hỗ trợ này tôi cảm thấy rất vui. Cá nhân tôi cũng chỉ là người được nhận chứ không phải người đưa đơn để đi xin, nên cũng rất khó để tôi đưa ra một ý kiến nào cả", nữ diễn viên Mùa hoa tìm lại cho hay.

    Thanh Hương nói thêm: "Còn nói về việc có đón nhận hay không thì chắc chắn bản thân chúng tôi phải đón nhận chứ. Ngoài việc này ra thì từ trước đến nay, các anh em nghệ sĩ ở nhà hát, đặc biệt là các đoàn thể riêng cũng thường chia sẻ từ phía cá nhân các diễn viên với nhau".

    dien vien thanh huong luong cua toi o nha hat thap that khoan ho tro rat nhan van5
    Thanh Hương và dàn diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội.

    Trong khi đó, chia sẻ về thông tin trên với Tạp chí Đời sống & Pháp luật, nữ diễn viên Thúy Hà cho biết: "Hiện tại, tôi và mọi người ở nhà hát cũng chưa biết thực hư thông tin này thế nào. Việc này cần để sở Văn hóa & Thể thao xác nhận".

    Nói về việc có biết trước thông tin sẽ nhận được hỗ trợ COVID-19 hay không, nữ diễn viên Về nhà đi con nói: "Tôi không biết trước về thông tin này. Lúc nãy, trong hệ thống thông tin của cơ quan tôi thì mọi người cũng đang thắc mắc về vấn đề này. Chúng tôi hiện cũng đang chờ trên sở Văn hóa & Thể thao giải thích thì mới có được thông tin chính xác". 

    dien vien thuy ha ve nha di con len tieng ve khoan tien ho tro covid 19 cho cac nghe si
    Diễn viên Thúy Hà được đông đảo khán giả biết đến với vai cô Hạnh trong phim Về nhà đi con.

    Thúy Hà sinh năm 1978, nổi tiếng qua vai Hạnh trong phim điện ảnh Bến không chồng (1999) của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Sau đó, cô tham gia một số phim truyền hình như Bí mật Eva, Mưa bóng mây... Thúy Hà hiện là diễn viên của đoàn kịch 2 Nhà hát kịch Hà Nội. Năm 2020, diễn viên trở lại màn ảnh nhỏ với vai Thuận phim Những cô gái trong thành phố và Hạnh phim Về nhà đi con. Trên sân khấu, Thúy Hà từng đoạt huy chương bạc với vai chính vở kịch Vùng lạnh do NSND Hoàng Dũng đạo diễn tại Liên hoan sân khấu Kịch nói toàn quốc. 

    Bích Thảo 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-nhan-tien-ho-tro-covid-19-dien-vien-thanh-huong-anh-em-nghe-si-that-su-kho-khan-a511818.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan