+Aa-
    Zalo

    Được ví như “tòa tháp đôi”, hai chàng chai của làng bóng rổ Việt nhận được nhiều chú ý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trước khi trở thành đối thủ, Phú Vinh và Đức Kiên từng được mệnh danh là "toà tháp đôi" trong giải đấu bóng rổ bởi chiều cao và sự ăn ý khi khoác chung một màu áo.

    Giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp VBA 2022 trở lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của người hâm mộ. Không chỉ bởi những trận bóng kịch tính, bùng nổ mà còn bởi sự xuất hiện của những cầu thủ vừa điển trai vừa tài năng. Hai trong số đó phải kể đến Nguyễn Huỳnh Phú Vinh và Phạm Đức Kiên nổi bật với chiều cao cùng loạt thành tích đáng nể.

    Hai chàng trai cùng sinh năm 1998, từng thi đấu chung trong một câu lạc bộ và đều chơi ở vị trí trung phong. Có một khoảng thời gian, Phú Vinh và Đức Kiên được mệnh danh là "toà tháp đôi" với những pha ghi điểm đẹp mắt.

    Nguyễn Huỳnh Phú Vinh: Cao 2,03m, đang thi đấu cho CLB Saigon Heat

    Được biết, Phú Vinh học bóng rổ từ nhỏ nhưng khi lên cấp 3 anh mới thực sự tham gia vào các giải đấu. sau khi tốt nghiệp THPT, nam cầu thủ tập luyện trong màu áo đội tuyển quê hướng Sóc Trăng. Đến năm 2016 khi VBA lần đầu xuất hiện cũng là lúc sự nghiệp của Phú Vinh có bước ngoặt lớn.

    duoc vi nhu toa thap doi hai chang chai cua lang bong ro viet nhan duoc nhieu chu y 01
    Nguyễn Huỳnh Phú Vinh. Ảnh: Webthethao.vn

    Nhiều năm tham gia VBA, Phú Vinh có đến 4 lần lọt vào Chung kết và 3 lần trong số đó cùng đồng đội giành chức vô địch. Anh cũng là cầu thủ liên tiếp góp mặt trong đội tuyển bóng rổ quốc gia để tham dự SEA Games.

    duoc vi nhu toa thap doi hai chang chai cua lang bong ro viet nhan duoc nhieu chu y 03
    Phú Vinh hiện đang là cầu thủ nội binh cao nhất. Ảnh: Webthethao.vn

    Với chiều cao ấn tượng cùng khả năng chơi bóng giỏi, anh đã có màn thể hiện xuất sắc tại SEA Games 31 vừa qua, và nhận được nhiều lời nhận xét tích cực từ phía chuyên môn đánh giá.

    Phạm Đức Kiên: Cao 1m98, là cầu thủ tiềm năng của Danang Dragons.

    Trước đây, Phạm Đức Kiên từng thi đấu cùng người đồng đội trong màu áo Saigon Heat. Tuy nhiên hiện tại, Đức Kiên là cầu thủ tiềm năng của Danang Dragons. Xuất hiện ở VAB 2017, anh đã thực hiện pha úp rổ thành công và trở thành cầu thủ nội binh đầu tiên thực hiện được pha kỹ thuật này. Cũng bởi vậy, anh chàng còn hay được gọi với cái tên Kiên "Dunk" (úp rổ - thuật ngữ bóng rổ).

    duoc vi nhu toa thap doi hai chang chai cua lang bong ro viet nhan duoc nhieu chu y 02
    Phạm Đức Kiên. Ảnh: Webtheothao.vn

    Đức Kiên được đánh giá có lối chơi thanh thoát, không bị quá nặng nề tuy nhiên phong độ của anh không thực sự ổn định. Với lần ra sân tại VBA 2022 lần này, người hâm mộ mong muốn sẽ được chứng kiến thêm nhiều pha úp rổ đẹp mắt của Đức Kiên.

    duoc vi nhu toa thap doi hai chang chai cua lang bong ro viet nhan duoc nhieu chu y 05
    Chiều cao "khủng" là lợi thế của Đức Kiên. Ảnh: Webthethao.vn

    Vừa qua, Đức Kiên và Phú Vinh có dịp trở thành đối thủ của nhau trong Game 9 của VBA 2022 giữa Danang Dragons và Saigon Heat. Ở lần gặp này, Đức Kiên cùng các tay ném của Danang Dragons chịu thất bại 68-83 trước Saigon Heat của Phú Vinh.

    Thu Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-vi-nhu-toa-thap-doi-hai-chang-chai-cua-lang-bong-ro-viet-nhan-duoc-nhieu-chu-y-a543472.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan