+Aa-
    Zalo

    Duolingo English Test dỡ bỏ rào cản ngoại ngữ khi du học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐS&PL) Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các bài thi tiếng Anh truyền thống, Duolingo English Test ngày càng được nhiều thí sinh chọn lựa để hoàn tất hồ sơ du

    (ĐS&PL) Sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội so với các bài thi tiếng Anh truyền thống, Duolingo English Test ngày càng được nhiều thí sinh chọn lựa để hoàn tất hồ sơ du học.  

    Bài thi thích ứng tốt mọi hoàn cảnh

    Những năm gần đây, số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam du học ngày càng tăng. Theo số liệu thống kê của Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, hiện đang có khoảng 190.000 du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu ở các nước. Trong đó, tổng số sinh viên chọn du học tại các nước nói tiếng Anh như Úc, Hoa Kỳ, Anh, Canada chiếm hơn 50%. 

    Muốn nhập học ở các nước này, du học sinh phải sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế. Nhắc đến các kỳ thi tiếng Anh từ trước đến nay, mọi người thường hình dung ra tiến trình nhiêu khê, phức tạp: đăng ký trước cả tháng, đóng lệ phí, rồi bằng mọi giá phải có mặt ở trung tâm khảo thí đúng ngày thi… Đa số chấp nhận các thủ tục ấy như một lẽ hiển nhiên. Cho đến khi đại dịch Covid-19 khiến các trung tâm khảo thí phải đóng cửa, nhiều người phải tìm phương án thay thế, và nhận ra: hoá ra còn có một lối thi tiếng Anh thuận tiện, linh hoạt hơn nhiều.

    Với Duolingo English Test, thí sinh có thể làm bài thi bất kỳ lúc nào và bất cứ ở đâu 

    Thí sinh có thể làm bài Duolingo English Test ở bất cứ đâu, qua máy tính nối mạng. Thời gian thi chỉ khoảng 1 giờ, đăng ký lại rất đơn giản, và lệ phí chỉ bằng ¼ so với IELTS hay TOEFL. Nhờ những ưu điểm đó, từ đầu năm 2020 đến nay, tổng số thí sinh thi Duolingo English Test trên thế giới đã tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2019. Riêng tại Trung Quốc, số lượng này tăng 10 lần. 

    Tại Việt Nam, số lượng thí sinh dự thi Duolingo English Test cũng tăng đến 342% trong 6 tháng đầu năm 2020. Bạn Trọng Nhân (18 tuổi, TP. HCM) cho biết: “Tôi được trường đại học mình nộp hồ sơ giới thiệu Duolingo English Test, và tôi chọn thi ngay. Nhờ vậy, tôi tránh được nhiều lo lắng, và chủ  động hơn khi dịch bệnh bùng phát”.

    Công nghệ thúc đẩy bình đẳng giáo dục

    Ngoài tính linh hoạt, tiện lợi, bài thi Duolingo English Test còn tạo cơ hội cho thí sinh thể hiện mình qua video phỏng vấn và đoạn luận ngắn, từ đó bộ phận tuyển sinh của các trường đại học hiểu rõ hơn về cá tính, sở thích của thí sinh để ra quyết định chính xác hơn. 

    Bà Cristina Bain - chuyên gia tư vấn giáo dục đang làm việc ở Hà Nội - chia sẻ: “Sinh viên của tôi có xuất thân, hoàn cảnh rất đa dạng. Do đó, tôi luôn ủng hộ việc có thêm nhiều lựa chọn mới khi thi tiếng Anh, giúp sinh viên dễ dàng chọn phương án phù hợp nhất với mình. Duolingo English Test là bài thi rất hiệu quả về nhiều mặt”. 

    Duolingo English Test hiện được hơn 2000 trường đại học trên khắp thế giới công nhận

    Là sản phẩm do Duolingo phát triển, Duolingo English Test đeo đuổi cùng sứ mệnh: giáo dục bình đẳng cho mọi người. Nếu Duolingo giúp cả thế giới học ngoại ngữ miễn phí, thì Duolingo English Test tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể thi tiếng Anh quốc tế thuận tiện, dễ dàng, dù họ xuất thân ở thành phố hay nông thôn, đang sống tại nước phát triển hay đang phát triển, lớn lên trong gia đình giàu có hay bình thường… 

    Ông Jeffrey Tousignant - Giám đốc Marketing của Duolingo English Test - khẳng định: “Duolingo tin rằng mọi người đều xứng đáng tiếp cận nền giáo dục chất lượng cao, và sứ mệnh của chúng tôi là góp phần dỡ bỏ những rào cản ngăn trở họ. Tiện lợi, nhanh chóng, tiết kiệm mà vẫn đánh giá chính xác năng lực thí sinh – Duolingo English Test chính là bài thi tiếng Anh của tương lai”. 

    Tìm hiểu thêm về Duolingo English Test và làm bài thi thử miễn phí tại đây

    Nhung Đỗ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duolingo-english-test-do-bo-rao-can-ngoai-ngu-khi-du-hoc-a330085.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.