+Aa-
    Zalo

    Dương Chí Dũng mong muốn được sống để minh oan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Dương Chí Dũng khẳng định bản thân không sợ chết, dù rất yêu cuộc sống vì tin mình không có tội thì sẽ được minh oan.

    (ĐSPL) - Dương Chí Dũng khẳng định bản thân không sợ chết, dù rất yêu cuộc sống vì tin mình không có tội thì sẽ được minh oan.

    Chiều nay (24/4), trong phần tranh tụng của các luật sư, VKS cho rằng cơ quan công tố cũng là một ý kiến, sẽ được HĐXX xem xét, định đoạt cũng như ý kiến của luật sư nên tinh thần tranh tụng phải tích cực hơn.

    Đồng thời VKS cho biết, bản giám định độc lập của Marilex phải được chấp nhận sử dụng theo đúng tính pháp lý mới xem xét được.

    Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm truy tố

    Về công văn của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mà luật sư Triển đưa ra, VKS khẳng định, trước sinh mạng con người, cơ quan công tố phải rất cẩn trọng, đảm bảo cả yêu cầu không được để lọt tội phạm. Công văn chỉ đạo của Phó Thủ tướng, VKS hiểu áp dụng trong trường hợp khác.

    Về bản bản tuyên thệ mà Ông Goh nói không có liên hệ với Dương Chí Dũng, VKS ghi nhận nội dung này và sẽ có câu trả lời sau.

    Nói về tội cố ý làm trái, Dũng, Phúc có nhận trách nhiệm ở góc độ thiếu trách nhiệm, không sâu sát công việc.

    Đại diện VKS nhấn mạnh: "Các bị cáo đều là người thi hành công vụ mà cả 4 giai đoạn nghiên cứu, quyết định mua, mang ụ nổi về đều làm không đạt yêu cầu công vụ. Việc đưa đoàn giám sát đi không phải để đi cho vui mà phải có kết quả báo cáo đúng để đưa ra được quyết định đúng đắn, không thể nói chỉ để tham khảo”. VKS cũng lý giải, vụ án chỉ lộ ra sau 6 năm truy xét, khó khăn không nhỏ trong quá trình điều tra.

    Bị cáo Dương Chí Dũng mong được sống

    Chính vì lẽ đó, đại diện VKS khẳng định có nhiều lời khai có thể đối chứng để chứng minh việc này, chỉ có điều Dũng, Phúc không thừa nhận. Về thắc mắc của luật sư Thiệp, nhận tiền từ tháng 7 mà 6-7 tháng sau, gần Tết nguyên đán mới chuyển cho sếp Phúc, VKS lý giải, trước đó, ngay trong tháng 7, tháng 8 Sơn đã chuyển trước cho mỗi "sếp" Dũng, Phúc 5 tỷ đồng.  Hơn nữa, vì đây là để thực hiện “hành vi đen” nên cũng cần lựa thời điểm, tránh nhiều người biết.

    Thừa nhận với luật sư có mâu thuẫn trong lời khai. Ví dụ có lời khai nói mang 3 valy tiền – nghe cũng ghê, VKS nhận định, có thể việc ghi lời khai của điều tra viên không chuẩn xác, vấp lỗi.

    Đại diện VKS đặt giả thiết: “Một Chủ tịch HĐQT, một Tổng GĐ, một Phó Tổng, một người là Sơn – người được tin tưởng, chúng tôi đặt ra, với quan hệ cấp trên cấp dưới, nếu Sơn, Chiều là người được hưởng tiền lại quả mà lại không có Dũng, Phúc thì thực tế có thể xảy ra việc này không, các sếp có chịu để bị… qua mặt vậy không”

    Đại diện VKS giữ nguyên quan điểm truy tố, khẳng định có đủ niềm tin và căn cứ khẳng định về lời khai của Trần Hải Sơn.

    Luật sư Triển nói lại nội dung, chủ tọa phiên tòa yêu cầu dừng lại

    Luật sư Trần Đình Triển lật lại việc Dương Chí Dũng đi Sài Gòn, vé máy bay rõ ràng thể hiện 15h30 Dũng mới bắt đầu bay từ Hà Nội thì sao có thể 14h Trần Hải Sơn liên hệ để mang 5 tỷ đồng đến khách sạn Victory cho Dũng. Lời khai của người lái xe nói đến đón Sơn tại khách sạn này là vào 17h30’ cũng không hợp lý vì lúc đó máy bay mới có thể hạ cánh ở Tân Sơn Nhất.

    Nhắc luật sư nhiều lần về việc không nêu lại những điểm cũ đã trình bày, chủ tọa phiên tòa yêu cầu dừng lại.

    Luật sư Được đứng dậy, đặt lại câu hỏi, mâu thuẫn không đội trời chung như Dũng, Phúc, hở ra sai phạm gì phải dùng để “hạ” đối thủ luôn chứ sao lại thỏa thuận ăn chia với nhau.

    Chủ tọa ngắt lời: “Việc Dũng – Phúc có mâu thuẫn không đội trời chung là quan điểm của luật sư thôi, còn đánh giá của người khác, trên góc độ công việc, họ vẫn tiếp tục phải làm việc với nhau, cùng điều hành Vinalines”.

    Luật sư Nguyễn Huy Thiệp nêu quan điểm trước tòa

    Mai Văn Phúc đề nghị VKS xem xét lại đánh giá vai trò cầm đầu của Phúc trong vụ án vì bị cáo về Vinalines muộn, khi mọi sự đã rồi. “Bị cáo vừa về 2 tháng mà không thân với anh Dũng, ghét nhau như vậy, bị cáo lại là người thật thà, làm sao chấp nhận".

    Nói lời sau cùng, Dương Chí Dũng khẳng định bản thân không sợ chết, dù rất yêu cuộc sống. Bị cáo vẫn tin mình không có tội thì sẽ được minh oan. Cựu lãnh đạo Vina lines xin được hoãn thi hành án để có thể sống đến lúc tội trạng được chứng minh.

    Bị cáo Dũng thống thiết tại tòa: “Bị cáo không trốn tội. Nếu có lấy đồng nào bị cáo nhất định sẽ trả đủ đồng đó. Bị cáo sẽ vận động vợ con, bán bằng hết, bằng đủ mọi giá để bồi thường, mong được sống”

    Khi các "sếp" đã nói xong, Trần Hải Sơn nói lời sau cùng rằng: "Bị cáo không dựng chuyện để đổ vấy tội trạng, không "ăn" mảnh 1,666 triệu USD. Tuy nhiên, bị cáo cũng không mong các anh phải nhận án tử hình”.

    Dự kiến 14h chiều mai (25/4), Tòa sẽ tuyên án.

    Báo đời sống và pháp luật sẽ liên tịc cập nhật thông tin.....

    Bị cáo Mai Văn Phúc cũng bị toà sơ thẩm kết án tử hình về 2 tội danh như bị cáo Dương Chí Dũng.

    Trần Hải Sơn: 14 năm cho tội Tham ô tài sản và 8 năm tù tội Cố ý làm trái; Trần Hữu Chiều: 19 năm tù; Bùi Thị Bích Loan: 4 năm tù; Mai Văn Khang: 7 năm tù; Lê Văn Dương: 7 năm tù; Huỳnh Hữu Đức: 8 năm tù; Lê Ngọc Triện: 8 năm; Lê Văn Lừng: 8 năm tù.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-chi-dung-mong-muon-duoc-song-de-minh-oan-a30620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan