+Aa-
    Zalo

    Đường dây bán phụ nữ sang nước ngoài làm cô dâu lĩnh án

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có phụ nữ cho đàn ông nước ngoài mua làm vợ, các đối tượng đã câu kết với nhau trả cho gia đình các cô gái từ 30 đến 50 triệu đồng với lời hứa "mật ngọt".

    (ĐSPL) - Để có phụ nữ cho đàn ông nước ngoài mua làm vợ, các đối tượng đã câu kết với nhau trả cho gia đình các cô gái từ 30 đến 50 triệu đồng với lời hứa "mật ngọt".

    Tin tức trên báo Thanh niên ngày 27/5 cho biết, TAND tỉnh Tây Ninh xét xử sơ thẩm lưu động, tuyên phạt 4 bị cáo trong đường dây mua bán phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ.

    Trong đó, Hồ Cẩm Tú (25 tuổi) 5 năm tù, phạt bổ sung 15 triệu đồng; Đinh Tiến Vũ (34 tuổi) 4 năm tù, phạt 10 triệu đồng; Huỳnh Thị Ngọc Quyên (31 tuổi) 36 tháng tù (cho hưởng án treo) và Phạm Nguyễn Minh Quang (34 tuổi) 2 năm tù giam cùng tội danh “mua bán người”. 

    Tòa cũng buộc các bị cáo bồi thường cho các bị hại gần 40 triệu đồng và nộp lại toàn bộ số tiền thu lợi bất chính.

    Các bị cáo tại phiên xét xử (Ảnh: Thanh niên)

    Liên quan đến vụ việc, báo Công an nhân dân đưa tin trước đó, ngày 6/8/2015, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh tiếp nhận chị N.T.T.A (23 tuổi) được giải cứu từ Trung Quốc về Việt Nam.

    Qua đấu tranh, cơ quan điều tra xác định, vào năm 2011, Tú kết hôn với một người đàn ông Trung Quốc. Đến năm 2014, Tú cùng chồng tìm những đàn ông Trung Quốc khác có nhu cầu lấy vợ Việt Nam thì đưa cho vợ chồng Tú số tiền từ 70 đến 90 ngàn nhân dân tệ (tương đương trên 200 triệu đồng) để tổ chức đưa sang Việt Nam tổ chức xem mặt, chọn vợ.

    Sau đó, vợ chồng Tú liên hệ với vợ chồng Vũ và Quyên thỏa thuận về việc tìm phụ nữ và làm thủ tục giấy tờ. Mỗi trường hợp, Tú đưa cho Vũ 120 triệu đồng/người để lo ăn, uống, thuê khách sạn, tổ chức xem mặt, đám cưới.

    Để có phụ nữ cho đàn ông Trung Quốc mua, vợ chồng Vũ, Quyên cấu kết với Quang làm nhiệm vụ tuyển chọn, mỗi người phụ nữ được trả 2.000.000 đồng.

    Còn gia đình cô dâu, vợ chồng Vũ đưa 50 đến 60 triệu đồng để chi tiêu cho đám cưới, đến khi xong việc, gia đình cô dâu còn lại từ 15 đến 20 triệu đồng.

    Từ tháng 12/2011 đến ngày 7/8/2015, các bị cáo đã tuyển chọn 14 phụ nữ bán sang Trung Quốc. Trong số đó, có 12 phụ nữ đã xuất cảnh sang Trung Quốc và đã có 4 người quay trở lại Việt Nam; riêng 2 phụ nữ chưa xuất cảnh được vì bị cơ quan công an bắt quả tang.


    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Đọc thêm nhiều bài khác tại chuyên mục : An NinhTin pháp luật
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-ban-phu-nu-sang-nuoc-ngoai-lam-co-dau-linh-an-a147018.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan