+Aa-
    Zalo

    Đường dây cá độ xuyên quốc gia hàng nghìn tỷ đồng hầu tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đây là vụ án đánh bạc quy mô lớn. Trong đường dây cá độ "khủng" này có cả nhân viên ngân hàng, giảng viên... với số tiền giao dịch hơn 2.000 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Đây là vụ án đánh bạc quy mô lớn. Trong đường dây cá độ "khủng" này có cả nhân viên ngân hàng, giảng viên... với số tiền giao dịch hơn 2.000 tỷ đồng.

    Báo Thanh niên đưa tin, ngày 12/5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc bằng các hình thức cá độ qua trang web: M88.com (M88) đối với 59 bị cáo.
    Đường dây cá độ “khủng” này có các bị cáo là nhân viên ngân hàng, giảng viên đại học... câu kết, làm trung gian tổ chức cho hàng nghìn con bạc tham gia với số tiền giao dịch hơn 2.000 tỉ đồng.
    Trước đó, tháng 3/2014, TAND TP. HCM đưa ra xét xử và quyết định hoãn phiên tòa để làm rõ một số tình tiết mới của vụ án.
    Theo cáo trạng của VKSND Tối cao mà TTXVN đã đưa cho biết, đây là vụ án đánh bạc quy mô lớn; các đối tượng điều hành trang M88 là người nước ngoài đã câu kết với các đối tượng trong nước mở tài khoản để nhận và chuyển tiền đánh bạc.

    Hầu hết các bị cáo đều được tại ngoại tham gia phiên tòa.

    Trong vụ án này, Nguyễn Võ Hoài Trâm (ngụ TP Hà Nội, giám đốc Công ty News Plus) là đối tượng cầm đầu, là người đại diện cho M88 trong đường dây tổ chức đánh bạc, có máy chủ đặt tại Philippines. Từ Thị Ngọc Trâm là người trực tiếp mở nhiều tài khoản cá nhân để làm tài khoản đại diện cho M88, đồng thời thuê nhiều người mở các tài khoản đại diện cho M88.
    Các bị cáo Từ Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Võ Hoài Trâm, Cù Thị Thanh Hải, Cù Huy Giáp, Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan, Nguyễn Văn Nam, Lê Văn Hải, Lê Văn Bén đã mở nhiều tài khoản chuyển cho các đối tượng, tổ chức sử dụng làm tài khoản đại diện cho M88 để nhận và chuyển tiền đánh bạc, đồng thời các bị cáo này là những người trực tiếp chuyển và rút tiền theo yêu cầu của đối tượng điều hành.
    Cụ thể hơn, Nguyễn Lê Sang đã mở và giao cho M88 sử dụng 8 tài khoản để giao dịch nhận, chuyển số tiền đánh bạc 585 tỷ đồng, qua đó thu lợi 100.000USD.
    Cù Huy Giáp mở và giao sáu tài khoản để giao dịch nhận, chuyển số tiền đánh bạc lên tới 629 tỷ đồng và hưởng lợi 100 triệu đồng.

    Giao diện trang web cá độ chuyên nghiệp M88 - Ảnh Thanh niên.

    Phạm Kim Loan đã mở 46 tài khoản giao dịch với số tiền 503 tỷ đồng, thu lợi 65 triệu đồng.
    Nguyễn Văn Nam mở hai tài khoản chuyển số tiền hơn 45 tỷ đồng, thu lợi 500 triệu đồng.
    Lê Văn Hải mở bốn tài khoản với số tiền giao dịch là 199 tỷ đồng và hưởng lợi 11 triệu đồng.
    Các bị cáo còn lại bị truy tố về tội đánh bạc, trong số này có nhiều bị cáo là kĩ sư, giảng viên các trường đại học,… đã chuyển số tiền thấp nhất 90 triệu đồng và cao nhất là gần 9 tỉ đồng đến các tài khoản M88 để đánh bạc.
    Kết quả điều tra cho thấy có gần 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến M88 với số tiền hơn 2000 tỉ đồng.
    Tuy nhiên, công an đã xác định được 127 trường hợp có nơi cư trú, 27 trường hợp chưa xác định được hoặc không có mặt tại nơi cư trú. Triệu tập 79 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc, trong đó có 53 đối tượng bị khởi tố.
    Theo tài liệu của cơ quan điều tra, có khoảng 12.000 tài khoản thường xuyên chuyển tiền đến M88 và cơ quan điều tra đã xác minh có 127 đối tượng có nơi cư trú.
    Buổi sáng 12/5, HĐXX bắt đầu làm các thủ tục trước khi vào phần xét xử. Dự kiến phiên tòa sẽ diễn ra 1 tuần từ ngày 12/5 đến 19/5.

    THIÊN AN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duong-day-ca-do-xuyen-quoc-gia-hang-nghin-ty-dong-hau-toa-a94124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.