+Aa-
    Zalo

    Dutch Lady và những lần bị tố hàng kém chất lượng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ăn sữa chua có nhãn hiệu Dutch Lady xong bị ngộ độc, sữa fristi chứa “ruột hến” và có màu “nước cống”, sữa nổi lợn cợn bất thường,...

    (ĐSPL) - Sữa fristi chứa “ruột hến” và có màu “nước cống”, sữa nổi lợn cợn bất thường,... là những điển hình trong nhiều lần sản phẩm của Dutch Lady bị tố về chất lượng.

    Sữa fristi chứa “ruột hến” và có màu “nước cống”!


    Theo báo Tầm Nhìn, vào ngày 1/9/2015, chị Nguyễn Thị Hoài Minh (SN 1980, ngụ Phường Thành Công, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) tố đã mua phải thực phẩm bẩn. Chị đến một cửa hàng tạp hóa mua hai lốc sữa Fristi của công ty Dutch LaDy, có ngày sản xuất 14/6/2015 và hạn sử dụng đến ngày 14/1/2016. Khi đem hai lốc sữa về nhà chị Minh lấy một một chai cho con uống. Trong khi vừa uống được ½ chai thì con chị Minh hút không lên sữa nên đưa lại cho mẹ.

    Qua kiểm ra chị Minh phát hiện trong ống hút có một dị vật lạ. Lúc này, chị Minh mở ống hút ra xem thì thấy dị vật đó hình dáng như ruột một con hến. Tiếp đó, chị Minh liền bóc lớp giấy bạc của chai sữa ra thì thấy bên trong nước sữa có màu đen như nước cống.

    Bàng hoàng vì đã lỡ cho con uống hết ½ chai sữa, ngay đêm đó chị Minh không dám chợp mắt để theo dõi con mình có biểu hiện gì không. Nhưng cũng may mắn thay là sau đó con trai chị Minh vẫn bình thường chưa có biểu hiện gì lạ.

    “Ngày hôm sau, tôi đã mang hai lốc sữa và chai sữa đã phát hiện có dị vật lạ đến của hàng, đồng thời liên hệ với nhân viên của công ty để phản ánh. Tuy nhiên, nhân viên này trả lời rằng: “Đó cũng là chuyện bình thường, đôi khi trong quá trình vận chuyển có một số chai sữa bị lỗi”. Chị Minh bức xúc nói.

    Trong buổi làm việc phía công ty Sữa Dutch LaDy cũng xin lỗi chị Minh vì cách tiếp nhận thông tin từ phía khách hàng của nhân viên cấp dưới và hứa sẽ nhanh chóng trả lời bằng văn bản cho chị Minh khi có kết quả, đồng thời xin 2 mẫu về để kiểm tra và được chị Minh đồng ý.

    Sữa nổi lợn cợn bất thường gây hoang mang


    Năm 2012, khách hàng Mai Tú Anh (Liễu Giai, Hà Nội) khá hốt hoảng khi phát hiện 1 trong số 4 hộp sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady của Công ty FrieslandCampina bị căng phồng bất thường dù hộp sữa vẫn chưa được bóc ra.

    Theo nhận định của Công ty FrieslandCampina thì nhiều khả năng việc hộp sữa căng phồng là do nhiễm khuẩn xâm nhập khi hộp sữa này có vết thủng nhỏ trên bao bì.

    Năm 2010, khách hàng Nguyễn Trọng Vinh (29 Khu tập thể 32 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) bày tỏ bức xúc xung quanh chất lượng sản phẩm của dòng sữa tiệt trùng Dutch Lady.

    Theo thông tin trên báo điện tử VTC, khách hàng này đã mua 1 vỉ (4 hộp loại 180ml) sữa tiệt trùng Dutch Lady (vị socola) tại siêu thị trong Tràng Tiền Plaza (24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tuy nhiên, khi con trai khách hàng này uống sữa, phát hiện sữa mùi vị chua, nổi những “lợn cợn” bất thường. Qua kiểm tra nhãn mác, hộp sữa này vẫn còn hạn sử dụng đến 18/1/2011.

    Sự việc khiến khách hàng khá lo lắng vì đối tượng uống sữa chủ yếu là trẻ nhỏ, nếu có người lớn kiểm soát thì có thể phát hiện sự việc đáng tiếc, còn nếu không, trẻ có thể uống phải sữa bị hỏng.

    Sau khi phản ánh sự việc với Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam (đơn vị quản lý nhãn hiệu sữa Dutch Lady) đã khẳng định: Kết quả kiểm định trên các mẫu lưu cùng lô với lô thành phẩm sữa của khách hàng Vinh đã phản ánh đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quy định cả về cảm quan, vi sinh và hóa lý theo đúng với Công bố Chất lượng của công ty tại Cục Vệ sinh An toàn thực phẩm – Bộ Y tế Việt Nam. Tuy nhiên, sữa hộp giấy, do tác động của ngoại lực trong quá trình vận chuyển, bảo quản, có thể gây ra những vết trầy xước hoặc vết thủng nhỏ trên bao bì mà vi khuẩn có thể xâm nhập vào được. Việc nhiễm khuẩn có thể làm cho hộp sữa có hiện tượng căng phồng, lợn cợn, sánh đặc hoặc làm thay đổi mùi, vị của sản phẩm.

    Vào khoảng cuối tháng 10/2009, một số bệnh nhi ở TP HCM phải nhập viện với những triệu chứng nổi mề đay, ngứa, có cháu còn tím tái toàn thân. Theo phụ huynh các bệnh nhân này, sau khi dùng sản phẩm sữa tươi tiệt trùng nhãn hàng Dutch Lady Vivinal GOS của Công ty TNHH FrieslandCampina Vietnam thì trẻ có hiện tượng trên. Những trường hợp này được xác định ban đầu là do dị ứng với sữa.

    Mặc dù khẳng định và cho biết kết quả xét nghiệm sản phẩm không gây dị ứng, song ngày 28/10/2009, Công ty FrieslandCampina Vietnam (Dutch Lady) đã quyết định chủ động thu hồi sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS trong tất cả các loại bao bì 110 và 180 ml từ thị trường nhằm đảm bảo an toàn.

    Sữa tươi cô gái Hà Lan bị “tố” chua, kết tủa


    Theo đơn trình bày gửi đến báo Dân trí, khách hàng Trần Thị Phương Loan trú tại P 209 - chung cư CT19A1 (KĐTM Việt Hưng - Hà Nội) phản ánh đã mua lô sữa tươi tiệt trùng hiệu Dutch Lady vào tối ngày 6/5/2012 ở siêu thị FC-Mark. 

    Ngay khi uống ngụm sữa đầu tiên con chị Loan phát hiện ra mùi vị chua bất thường và nhăn mặt không chịu uống. Trước phản ứng của con, chị và một số thành viên trong gia định đã đổ một nửa ra cốc và phát hiện sữa có mùi chua, đặc sánh và lợn cợn như sữa chua, trong khi đây là sản phấm sữa tươi.

    Sau khi phát hiện sự việc, chị Loan mang túi sữa dở và các túi còn lại ra siêu thị và yêu cầu nhân viên siêu thị kiểm tra lại. Nhân viên bán hàng cũng công nhận túi sữa tươi đã bị hỏng và hứa sẽ liên hệ với đại lý cung cấp, nhà sản xuất đến giải quyết. Giữa khách hàng và đại diện siêu thị đã có văn bản giao nhận.

    Đến chiều ngày 7/5, đại diện của nhà sản xuất là anh Đào Đức Cường có đến nhà khách hàng kiểm tra sản phẩm và lập biên bản. Theo lời chị Loan, nhân viên của FrieslandCampina kiểm tra bằng cảm quan và công nhận sản phẩm có dấu hiệu nhiễm khuẩn và xin sản phẩm mang về xét nghiệm.

    Chị Loan đồng ý để nhân viên chăm sóc khách hàng lấy một phần sản phẫm lỗi. Tuy nhiên, nhân viên này cho biết không mang theo dụng cụ và muốn xin tất cả sản phẩm.

    Không nhận được sự đồng tình từ khách hàng, nhân viên của FrieslandCampina khẳng định sẽ đề nghị phòng chức năng xét nghiệm mẫu lưu tại nhà máy.

    AN NHIÊN (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dutch-lady-va-nhung-lan-bi-to-hang-kem-chat-luong-a124310.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan