+Aa-
    Zalo

    Duyên nợ chưa dứt, Barcelona còn thiếu Messi gần 40 triệu Euro phí trung thành

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Do khó khăn về tài chính, Barcelona hiện vẫn chưa thể trả hết cho Messi khoản phí trung thành.

    duyen no chua dut barcelona con thieu messi gan 40 trieu euro phi trung thanh 01
    Barcelona vẫn còn nợ Messi gần 40 triệu Euro phí trung thành. Ảnh minh họa

    Dù đã chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với PSG nhưng duyên nợ giữa Messi và Barcelona vẫn chưa chấm dứt.

    Nguồn tin từ tờ El Espana, đội bóng xứ Catalunya còn nợ Messi 39 triệu Euro khoản phí trung thành.

    Theo đó, trong bản hợp đồng ký kết năm 2017 giữa hai bên có điều khoản Messi được trả 78 triệu Euro cho lòng trung thành khi ở lại Barcelona đến thời điểm tháng 2/2020.

    Messi đã đáp ứng điều khoản nói trên nhưng Barcelona mới thanh toán 39 triệu Euro vào tháng 6 năm ngoái, đồng thời giao hẹn thanh toán nốt nửa còn lại vào năm nay.

    Tuy nhiên, do khó khăn về tài chính, Barcelona hiện vẫn chưa thể trả nốt số tiền này. Thậm chí, Barcelona cũng phải xin khất các khoản tiền phúc lợi với nhân viên CLB vì lý do tương tự.

    Trước Messi, Neymar năm 2017 khi rời Barcelona sang PSG cũng đòi Barcelona khoản phí trung thành lên tới 26 triệu Euro.

    Barcelona khi đó cho rằng Neymar cố gắng trì hoãn thời điểm gia nhập PSG để hưởng số tiền trên nên CLB từ chối trả khoản này. Hai bên buộc phải lôi nhau ra toàn để phân xử và đội bóng xứ Catalunya đã giành chiến thắng trong vụ kiện này.

    Hiện Barcelona đang gánh khoản nợ 1,173 tỷ Euro, trong đó đa số là nợ ngắn hạn. Đội bóng của Chủ tịch Joan Laporta cũng phải cắt giảm 187 triệu Euro tiền lương để đáp ứng quy chuẩn tài chính của LaLiga (lương không được vượt quá 70% doanh thu).

    Việc không thể giữ chân Messi khiến Barcelona cũng được dự báo sụt giảm giá trị thương mại. Theo báo cáo của Brand Finance, giá trị thương hiệu của Barca đã suy giảm 11%.

    Barcelona là thương hiệu thể thao toàn cầu, được định giá 1,266 tỷ Euro. Không còn Messi trong đội hình, giá trị thương hiệu của Barcelona giảm 137 triệu Euro, xuống chỉ còn 1,129 tỷ Euro.

    Không chỉ vậy, đây còn là vết thương tinh thần lớn đối với người hâm mộ Barcelona. Ngay cả huyền thoại của Nou Camp, Hristo Stoichkov cũng tỏ ra phẫn nộ.

    "Tôi đã nghe rất nhiều lời hứa, nhưng chẳng có gì trở thành sự thật. Ban lãnh đạo Barca nói sẽ biến điều này, điều kia thành hiện thực. Nhưng giờ thì sao? Tất cả chỉ là dối trá. Họ không thể giữ lại Messi như đã hứa", Stoichkov chia sẻ trên kênh TUDN hôm 11/8.

    duyen no chua dut barcelona con thieu messi gan 40 trieu euro phi trung thanh 02
    Biển người chào đón Messi gia nhập PSG. Ảnh: Getty

    Trái ngược với bầu không khí u ám ở Catalunya, một không khí cuồng nhiệt được tạo từ biển người bên ngoài sân Công viên các Hoàng tử ở Thủ đô Paris (Pháp), trong ngày mà Messi giơ cao chiếc áo mới mang số 30.

    Đây là lần đầu tiên kể từ thương vụ Neymar gia nhập PSG vào Hè 2017, không khí quanh sân Công viên các Hoàng tử mới sôi động như vậy.

    Tôi là người có rất nhiều tham vọng. muốn giành thêm chức vô địch Champions League và PSG là nơi lý tưởng để hiện thực hóa giấc mơ đó", Messi nói trong buổi họp báo ra mắt.

    Trong những năm qua, PSG đã đầu tư nhiều tiền bạc để chiêu mộ Neymar và Kylian Mbappe, song họ mới lọt vào trận chung kết mùa 2019-2020 và bán kết mùa 2020-2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duyen-no-chua-dut-barcelona-con-thieu-messi-gan-40-trieu-euro-phi-trung-thanh-a509990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan