+Aa-
    Zalo

    [E] "Con đường" giành 30 điểm của thủ khoa trường làng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giành được 3 điểm 10 môn Toán, Lý, Hóa, nam sinh Nguyễn Ngọc Lễ. học sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai, TP. Hà Nội không chỉ trở thành thủ khoa khối A mà còn là thủ khoa toàn quốc.

    Khánh Ngân

    Giành được 3 điểm 10 môn Toán, Lý, Hóa, nam sinh Nguyễn Ngọc Lễ. học sinh lớp 12A6 của Trường THPT Quốc Oai, TP. Hà Nội không chỉ trở thành thủ khoa khối A mà còn là thủ khoa toàn quốc.

    Những ngày qua, ngôi nhà nhỏ của em Nguyễn Ngọc Lễ, quê ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội luôn tràn ngập niềm vui cùng những lời chúc mừng của họ hàng, bà con lối xóm cùng thầy cô bạn khi nam sinh này trở thành thủ khoa toàn quốc với 3 điểm 10 tuyệt đối kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

    Trong mắt thầy cô và bạn bè , Ngọc Lễ là một chàng trai rất khiêm tốn, lễ phép và thân thiện.

    Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022 vừa được công bố, Nguyễn Ngọc Lễ (lớp 12, trường THPT Quốc Oai, Hà Nôi) là thủ khoa toàn quốc duy nhất đạt được 30 điểm. Điểm số đầy ấn tượng của cậu bạn như sau: Toán: 10, Vật lý: 10, Hoá học: 10, tiếng Anh: 8, Ngữ văn: 5.5, Sinh học: 6.75, tổ hợp KHTN: 8.92.

    sutit

    Thủ khoa Nguyễn Ngọc Lễ cho biết đã thức đến hơn 2h sáng để xem điểm thi tốt nghiệp THPT và cảm thấy hạnh phúc và bất ngờ khi đạt điểm tuyệt đối 3 môn tổ hợp Toán, Lý, Hóa.

    "Dù điểm cao trong kỳ thi thử trước đó nhưng chỉ là thử thôi còn khi biết điểm đạt tuyệt đối 3 môn em vẫn rất bất ngờ. Em chưa bao giờ đặt ra mục tiêu cụ thể phải giành điểm số thế này thế khác mà chỉ hướng là làm hết sức mình và luôn để tư tưởng, tinh thần thoải mái", Lễ chia sẻ và cho hay để đạt được thành tích cao như vậy là nhờ bố mẹ, thầy cô đã luôn ở bên động viên, giúp đỡ.

    Ông Nguyễn Văn Tôn (bố em Lễ)

    Ông Nguyễn Văn Tôn (bố em Lễ) nói gia đình rất vui và hạnh phúc khi biết con đạt điểm tuyệt đối trong kì thi . Ông tâm sự có được thành tích này của con là nhờ sự giúp đỡ của các thầy cô từ khi học tiểu học, THCS Kiều Phú, đặc biệt là khi học trường THPT Quốc Oai. Tại trường, Lễ nhận được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, trong đó có cô giáo Nguyễn Phương Thảo vừa dạy Toán, đồng thời là giáo viên chủ nhiệm. Đặc biệt, Lễ không sử dụng điện thoại như đa số các bạn khác.

    Theo ông Tôn, việc Lễ học tập đến 0h thậm chí đến 1-2h sáng là chuyển rất bình thường, nhiều khi bố mẹ phải nhắc nhở em ngủ sớm để đảm bảo sức khỏe.

    "Năm cấp 2 con học tại THCS Kiều Phú, một trường trọng điểm của huyện cách nhà 9km, 3 năm đầu tôi thường xuyên đưa đón con, đến năm cuối Lễ có chiếc xe đạp điện riêng và có thể tự đi học. Đến năm cấp 3, Ngọc Lễ đỗ Trường THPT Quốc Oai và theo học tại lớp 12A6, quá trình học con được nhiều thầy cô tận tình chỉ bảo, đặc biệt là cô Nguyễn Phương Thảo, giáo viên Toán cũng là giáo viên chủ nhiệm của con, điều này tạo cho Lễ một nền tảng vững với nhiều kiến thức.

    Từ nhỏ đến lớn, bố mẹ chưa bao giờ đặt áp lực học hành lên vai con, chỉ động viên, đồng hành cùng thầy cô nuôi dưỡng niềm đam mê đặc biệt của Lễ đối với môn Toán. Kể ra mà nói quá trình cháu nó học đây, ở một vùng quê với cái điều kiện học tập chưa phải tốt nhất, để cháu có được điểm số như hôm nay rõ ràng nhờ các thầy cô và nỗ lực học tập của cháu”, ông Tôn bày tỏ.

    sutit

    Thầy Nguyễn Minh Châu - Hiệu trưởng Trường THPT Quốc Oai cho biết, trong suốt 3 năm học, Lễ luôn đạt điểm cao trong các kỳ thi, tổng kết các môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa luôn đạtt rên 9,0. Lễ đạt giải nhất học sinh giỏi môn Toán cấp thành phố với 19,5/20 điểm và là Học sinh tiêu biểu Thủ đô. Trong kỳ thi thử của trường và Sở GD-ĐT Hà Nội, em cũng đạt điểm tuyệt đối 30/30. Trước ngày thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, Lễ cũng đã được tuyển thẳng vào khoa Toán - Tin của trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Không chỉ nổi bật về thành tích học tập, Lễ còn là một người vui tính, hoà đồng và rất khiêm tốn.

    Trên con đường chiếm lĩnh tri thức của mình, Lễ luôn có sự đồng hành của gia đình, đặc biệt là bố mẹ. (Ảnh: NVCC)

    Thầy Châu cũng cho hay lớp 12A6 mà Lễ theo học là một trong những lớp chất lượng với học sinh giỏi của trường. Cá nhân thầy đặc biệt ấn tượng với cậu học trò bởi trong suốt quá trình học tập, em không sử dụng điện thoại di động như đa số bạn bè cùng trang lứa. Chính vì vậy, khi biết Ngọc Lễ đạt điểm số cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 và trở thành thủ khoa toàn quốc, thầy cô trong nhà trường rất vui nhưng không quá bất ngờ. Bởi ngay khi đi thi về em chia sẻ với thầy cô thì dự kiến điểm năm nay sẽ rất cao.

    Chia sẻ về điều đặc biệt khi không sử dụng điện thoại. Lễ cho biết, bản thân không dùng điện thoại do không muốn để ảnh hưởng đến việc học. Từ tháng 5 tới nay em đã dùng để liên lạc với bạn bè, thầy cô. Cơ duyên sử dụng điện thoại di động của Lễ xuất phát từ việc cần số điện thoại để làm mã định danh cá nhân.

    Chia sẻ về bí kíp trong học tập, Lễ cho biết, bản thân phải chăm chỉ, cố gắng và tìm tòi để học thêm những kiến thức mới. Theo Lễ, muốn đạt điểm cao khi thi tốt nghiệp, việc học trong sách giáo khoa là không đủ.

    “Sách giáo khoa chỉ cung cấp cho bản thân kiến thức nền tảng. Ngoài ra, mình cũng phải học hỏi giải đề thêm trên mạng, tìm kiếm các dạng bài tập mới để vào phòng thi không bị “bỡ ngỡ” khi gặp bài toán khó. Mỗi ngày em có thời gian biểu khác nhau, có hôm học nhiều, hôm học ít chứ không có thời gian học cố định. Sở trường của em thích nhất môn Toán. Em chưa bao giờ đặt ra mục tiêu cụ thể phải giành điểm số thế này thế khác mà chỉ hướng là làm hết sức mình và luôn để tư tưởng, tinh thần thoải mái", Lễ nói.

    Trong quá trình học tập, Lễ xây dựng cho mình một lộ trình học cụ thể phù hợp với từng giai đoạn khác nhau. Lễ nói: “Lộ trình học của em chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn đầu em sẽ học dàn trải đều tất cả các môn. Giai đoạn cuối là giai đoạn học bức tốc, trau dồi thêm kỹ năng giải bài tập. Khi gần đến kỳ thi thì em sẽ dừng lại việc học để thư giãn bản thân và để có 1 tinh thần tốt nhất chuẩn bị cho kỳ thi”.

    Lễ chia sẻ thêm buổi sáng em thường dành thời gian để học môn Toán, vì đây là khoảng thời gian mà tinh thần thoải mái và tỉnh táo để tư duy. Còn buổi chiều và buổi tối thì Lễ sẽ lựa chọn một trong hai môn còn lại là Lý và Hoá để ôn tập.

    sutit

    Từ khi công bố điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2022, Nguyễn Ngọc Lễ là một trong những cái tên được quan tâm nhiều nhất trên MXH khi là thủ khoa duy nhất của cả nước xét đạt tổng điểm 30/30 xét theo khối A. Ngọc Lễ cho biết, mình rất vui và bất ngờ khi đạt điểm được số điểm tuyệt đối trong 3 môn Toán, Lý, Hóa. Lễ càng bất ngờ hơn khi những ngày qua, em trở thành mối quan tâm đặc biệt của truyền thông.

    “Ngay trong buổi sáng sau khi biết điểm, đã có rất nhiều phóng viên đến gặp em để cùng trò chuyện. Những ngày qua, trả lời nhiều cuộc phỏng vấn khiến em khá mệt. Em không nghĩ mình được quan tâm đến vậy”, Lễ chia sẻ.

    Lễ cho biết mình khá ngại ngùng khi được mọi người gọi là thủ khoa toàn quốc, thậm chí thấy thêm áp lực bởi Lễ cho rằng, bản thân mình cần học hỏi, cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong học tập.

    “Đây chỉ là kết quả bước đầu, em nghĩ bản thân còn phải rèn luyện rất nhiều về các kỹ năng khác trong cuộc sống. Em dự định sẽ đăng kí vào Đại học Bách Khoa, còn học chuyên ngành nào em xin được giữ bí mật”, Lễ chia sẻ.

    Lễ hào hứng chia sẻ thần tượng của mình là giáo sư Ngô Bảo Châu và chủ nhân của 2 tấm Huy chương Vàng Olympic Toán học Quốc tế - Ngô Quý Đăng. Nguyễn Ngọc Lễ cho biết mình sẽ cố gắng hơn nữa để đạt được những mục tiêu cao hơn.

    Có lẽ, niềm say mê và sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ chính là bí quyết giúp Nguyễn Ngọc Lễ đạt được thủ khoa toàn quốc. Và chắc chắn, với tình thần đó, Lễ sẽ viết tiếp ước mơ tại ngôi trường đại học Bách Khoa Hà Nội mà mình đã chọn.

    Tập thể lớp 12A6, Trường THPT Quốc Oai.( Ảnh: NVCC)

    DOISONGPHAPLUAT.COM |

    <% include googleAnalystic %>
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/e-con-duong-gianh-30-diem-cua-thu-khoa-truong-lang-a545904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan