+Aa-
    Zalo

    Em bé bị bỏ đói 7 năm liền trong trại trẻ mồ côi giờ ra sao? - Phần 2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với nụ cười nghịch ngợm cùng ánh mắt đầy trìu mến của mình, Ryan Mose khiến bạn không thể nghĩ rằng cậu bé đã từng có một quá trình trưởng thành đầy gian nan.

    (ĐSPL) - Với nụ cười nghịch ngợm cùng ánh mắt đầy trìu mến của mình, Ryan Mose khiến bạn không thể nghĩ rằng cậu bé đã từng có một quá trình trưởng thành đầy gian nan.

    Ngay sau khi xuống sân bay ở Nashville, Ryan đã được đưa thẳng đến bệnh viện.

    Cô Priscilla kể lại: "Chúng tôi đã đi thẳng đến bệnh viện Vanderbilt dành cho trẻ em, thậm chí còn không về qua nhà để gặp con của mình. Các bác sĩ ở bệnh viện chưa từng gặp bất kì trường hợp nào giống hoặc tương tự như thế này trước đây.

    Cậu bé đã không thể nuôi ăn được bằng ống thông (Ảnh: Caters).

    Họ nói với tôi rằng nếu điều này xảy ra tại Mỹ, nó sẽ trở thành loại tin tức mang tầm quốc gia bởi quá mức gây sốc, để một đứa trẻ đói khát trong 7 năm liền. Họ không nghĩ rằng cậu bé có thể chịu đựng được lâu như vậy.

    Lúc đầu Ryan bị hội chứng rối loạn chuyển hóa (refeeding syndrome) và phải đến tháng 1/2016, cơ thể bé mới có thể thích hợp đặt ống thông dạ dày nuôi ăn.

    Ryan bắt hồi phục đáng kể (Ảnh: Caters).

    Lúc đầu, cậu bé chỉ có thể nuốt không khí vào bụng và nhanh chóng nôn ra các chất dinh dưỡng được truyền qua ống thông.

    Rất may, đến tháng 3/2016, bé đã được chuyển từ ống thông dạ dày (G-tube) sang dùng ống thông hỗng tràng (J-tube), và bé bắt đầu tăng cân.

    Mẹ của bé cho biết: "Phải mất nhiều tháng luyện tập, cơ thể cậu bé mới chấp nhận được thực phẩm. Thật khó có thể tin rằng khi còn ở trại trẻ mồ côi, cậu bé đã học được cách nôn ra thức ăn để sống sót.

    Priscilla cũng đã từng được nhân nuôi khi còn nhỏ (Ảnh: Caters).

    Các bác sĩ hy vọng đó chỉ là phản ứng mang tính hành vi, do đó họ đã dùng ống thông hỗng tràng để đưa chất dinh dưỡng vào thẳng trong ruột cậu bé.”

    Khi gia đình găp Ryan lần đầu, cậu bé hoàn toàn im lặng và không có sự giao tiếp bằng mắt, cơ bắp thì teo tóp.

    Bây giờ cả gia đình đang nhìn thấy những chuyển biến – cậu bé bắt đầu phát ra âm thanh, cười và di chuyển nhiều hơn. Cậu thậm chí đã bắt đầu được tập cho ăn uống từng ít một.

    Cô Priscilla nói: "Chắc sẽ mất nhiều năm để hồi phục, nhưng tôi tin rằng cậu bé sẽ chết nếu chúng tôi đã không nhận nuôi cậu.

    Đó là đứa trẻ hạnh phúc nhất mà tôi từng thấy, từ lúc thức dậy cho đến khi đi ngủ đều tỏ ra vô cùng vui vẻ, rất ít khi khóc. Đứa con khác của chúng tôi cũng rất yêu cậu – Cậu bé là con trong gia đình chúng tôi.”

    Cậu bé vẫn còn một chặng đường để vượt qua trước khi hồi phục hoàn toàn (Ảnh: Caters).

    Ryan đang được các chuyên gia khác nhau khám bệnh để có được những chuẩn đoán chính thức nhưng trước mắt, cậu bé bị cho là mắc bệnh bại não và bệnh còi cọc.

    Priscilla nói: "Chúng tôi đã đưa cháu đi khám một chuyên gia được một thời gian để xem qua tình trạng của bé. Nhưng cho đến này họ vẫn chưa thể xác định được cậu bé thuộc hội chứng nào. Dù đã thử hết các phương pháp cũng chưa phát hiện ra điều bí ẩn này.”

    Ryan giờ đã tròn 8 tuổi (Ảnh Caters).

    Cô nói thêm: "Tôi thực sự cổ vũ các bậc cha mẹ khi nghĩ đến việc nhận con nuôi không nên bài trừ trẻ em khuyết tật. Đó là một cuộc đấu tranh và bạn cần phải có niềm lạc quan trong hoàn cảnh đen tối.

    "Nếu bạn không thể cười, bạn cũng sẽ chẳng thể mang nó đến cho người khác. Những những đứa trẻ như thế này, chúng rất đáng giá để bạn làm như vậy.”

    Theo Metro

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-be-bi-bo-doi-7-nam-lien-trong-trai-tre-mo-coi-gio-ra-sao---phan-2-a173062.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan