+Aa-
    Zalo

    Em gái Kim Jong-Un tạm thời nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang nắm quyền kiểm soát nước này trong thời gian ông Kim vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.

    (ĐSPL) – Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang nắm quyền kiểm soát nước này trong thời gian ông Kim vắng mặt vì vấn đề sức khỏe.
    Tạp chí The Diplomat dẫn nguồn tin từ tờ Đoàn kết Trí thức Bắc Triều Tiên (NKIS) cho biết, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, Kim Yo-jong có thể đang nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên thay anh trai mình.
    Em gái Kim Jong-Un tạm thời nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un được cho là vắng mặt hơn 10 ngày qua vì vấn đề sức khỏe.

    Thời gian gần đây, những tin đồn về tình hình sức khỏe của ông Kim Jong-un nổi lên sau sự vắng mặt “bất thường” của nhà lãnh đạo này trong kỳ họp quốc hội lần thứ 2.
    Theo NKIS, ông Kim Jong-un đang được điều trị tại bệnh viện Bonghwa Clinic bởi các bác sĩ trong và ngoài nước. Có những thông tin cho rằng ông Kim phải tiến hành phẫu thuật mắt cá chân.
    Trong thời gian ông Kim vắng mặt, cô Kim Yo-jong sẽ là người nắm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.
    Quyết định để ông Kim điều trị bệnh được thống nhất trong cuộc họp của Bộ chính trị thuộc Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ngày 6/9. Theo kết quả cuộc họp, Bình Nhưỡng đã đưa ra 4 quyết định: Thứ nhất, ông Kim Jong-un cần được chăm sóc y tế đặc biệt nhằm nhanh chóng cải thiện tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo nước này.
    Thứ hai, tất cả nhà lãnh đạo cấp cao và các thành viên trong Đảng của Triều Tiên phải có trách nhiệm tuân theo mọi mệnh lệnh trước đó của ông Kim.
    Thứ ba, quân đội luôn phải trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu trong thời gian ông Kim điều trị bệnh.
    Cuối cùng, tạm thời tất cả các vấn đề quan trọng lên quan đến việc điều hành đất nước sẽ do cô Kim Yo-jong đảm nhiệm.
    Em gái Kim Jong-Un tạm thời nắm quyền lãnh đạo Triều Tiên

    Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Yo-jong.

    Kim Yo-jong là con gái của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il và vợ ông, bà Kim Yong-hui. Cô Kim được cho là xuất hiện lần đầu tiên trong một bức ảnh chụp tai Hội Nghị lần thứ 3 của Đảng Lao động Triều Tiên vào tháng 9 năm 2010. Khi đó cô đứng cạnh thư ký của ông Kim Jong-il.
    Ngày 9/3, cô Kim chính thức xuất hiện trước công chúng khi đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử quốc hội. Đó là lần đầu tiên tên cô được công bố chính thức và được gọi là một “quan chức cấp cao” tham dự hoạt động bỏ phiếu cùng vài quan chức đảng và quân đội cấp cao khác.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/em-gai-kim-jong-un-tam-thoi-nam-quyen-lanh-dao-trieu-tien-a53382.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.