+Aa-
    Zalo

    EU chuẩn bị áp gói trừng phạt thứ 11 dành cho Nga

    (ĐS&PL) - Gói trừng phạt mới của Liên Minh châu Âu (EU) sẽ tập trung vào tăng cường các biện pháp trừng phạt đã được đưa ra trước đó.

    Ủy viên châu Âu về Ổn định tài chính, Dịch vụ tài chính và Liên minh thị trường vốn, bà Mairead McGuinness cho biết, Liên minh Châu Âu (EU) đang chuẩn bị áp đặt gói trừng phạt thứ 11 đối với Nga.

    "Châu Âu đã đưa ra 10 gói trừng phạt dành cho Nga. Sắp tới, chúng tôi sẽ có thêm một gói trừng phạt khác", bà Mairead chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với CNBC.

    eu chuan bi ap goi trung phat thu 11 len nga
    Uỷ viên Mairead McGuinness. Ảnh: AP

    Theo tờ Politico, gói trừng phạt mới này được các quốc gia EU bắt đầu thảo luận sau Lễ Phục sinh với mục đích bù đắp các lỗ hổng trong 10 lệnh trừng phạt đã đưa ra trước đó nhằm ngăn chặn các hành vi lách luật của Nga. 

    "Chúng tôi phải đảm bảo rằng họ không tìm được cách lách luật với các biện pháp trừng phạt mới của chúng tôi", bà Mairead nói thêm.

    Được biết, kể từ khi xung đột xảy ra ở Ukraine vào tháng 2/2022, EU đã liên tục đưa ra 10 lệnh trừng phạt nhắm vào nền kinh tế Nga. Tuy nhiên, Moscow vẫn có thể đứng vững nhờ có sự giúp đỡ của đồng minh.

    Tháng trước, đại diện cấp cao của EU về Chính sách An ninh và Đối ngoại, ông Josep Borrell cho biết liên minh gần như cạn kiệt các biện pháp cấm vận dành cho Nga và nên chuyển sang tập trung hỗ trợ tài chính và quân sự cho Ukraine.

    Ông Borrell khẳng định châu Âu có khả năng tài chính và điều này cần phải được chuyển đổi thành các gói hỗ trợ quân sự và huấn luyện binh sĩ Ukraine thay vì trừng phạt kinh tế Nga.

    Phương Uyên (Theo Tass)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/eu-chuan-bi-ap-goi-trung-phat-thu-11-len-nga-a572301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan