+Aa-
    Zalo

    Facebook: Hacker tung mã độc ăn theo máy bay mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng sự kiện chiếc máy bay Malaysia mất tích trong thời gian vừa qua, rất nhiều loại mã độc đã xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội số một thế giới.

    (ĐSPL) - Lợi dụng sự kiện chiếc máy bay Malaysia mất tích trong thời gian vừa qua, rất nhiều thông tin "đặt bẫy" liên kết tới website chứa mã độc đã xuất hiện tràn lan trên Facebook - mạng xã hội số một thế giới.
    Đã hơn 10 ngày kể từ thời điểm chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị mất tích, tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa tìm thấy được. Đây đang là sự kiện thu hút được rất nhiều người quan tâm, chính bởi vậy tin tặc đã tận dụng cơ hội này nhằm "đặt bẫy" người dùng.
     
    Facebook: Hacker tung mã độc ăn theo máy bay mất tích
    Một dạng đường link có chứa mã độc.
    Theo đó, hacker đã tung lên các mạng xã hội, đặc biệt là Facebook những đường link được khẳng định rằng đã tìm thấy máy bay MH370 bị mất tích tại gần khu vực Tam giác quỷ Bermuda. Các thông tin dạng này ngụy trang khá khéo léo khi hiển thị được lấy nguồn từ các hãng tin uy tín như CNN, BBC hoặc Reuters.
    Tuy nhiên, nếu người xem truy cập vào link này sẽ bị dẫn thẳng tới website chứa mã độc, tại đây họ sẽ được yêu cầu chia sẻ thông tin "hot" trên trước khi xem nó. Nếu làm theo yêu cầu trên, hacker sẽ mặc nhiên có quyền truy cập cũng như chiếm đoạt tài khoản Facebook của người dùng.
    Sau khi xâm nhập thành công tài khoản Facebook, các đoạn mã độc trên sẽ tự động được gửi tới những người trong danh sách bạn bè của nạn nhân. Từ đó mã độc liên tục được lan truyền.
    Được biết đây là một trong những cách thức phổ biến được hacker tận dụng nhằm ăn theo các sự kiện mang tính thời sự. Vụ thảm họa kép động đất, sóng thần ở Nhật Bản năm 2011 và động đất ở Philippines 2013 cũng đã xảy ra trường hợp tương tự bị tin tặc lợi dụng nhằm trục lợi cá nhân.
    Gia Bảo
    Mời bạn đọc xem thêm Clip: Những kịch bản mới liên quan đến số phận của máy bay mất tích
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-hacker-tung-ma-doc-an-theo-may-bay-mat-tich-a25971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan