+Aa-
    Zalo

    Nokia đang nghiên cứu công nghệ sạc pin "không tốn điện"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nokia đang nghiên cứu một loại pin có khả năng tự sạc bằng năng lượng sinh ra từ bước đi của người dùng.

    (ĐSPL) - Nokia đang nghiên cứu một loại pin có khả năng tự sạc bằng năng lượng sinh ra từ bước đi của người dùng.
    Nokia đang nghiên cứu phát triển công nghệ 'pin hết lại đầy'
    Công nghệ sạc không dây của Nokia Lumia.
    Chúng ta đã quá quen thuộc với hình ảnh những mẫu đồng hồ cơ hay các mẫu dynamo có thể sinh ra điện nhờ chuyển động cơ trên những chiếc xe đạp. Nokia đã quyết định phát triển công nghệ pin có khả năng tương tự như trên cho chính các thiết bị di động của mình.
    Dựa trên ý tưởng sử dụng năng lượng từ sự vận động, Nokia đã nghiên cứu một công nghệ giúp sạc pin bằng các hành động theo kiểu nhảy nhót. Và theo như những thử nghiệm của nhà sản xuất đến từ Phần Lan, công nghệ này có vẻ còn hữu hiệu hơn cách sạc pin bằng năng lượng mặt trời.
    Để giúp mọi người dễ hình dung hơn về ý tưởng mà mình đang phát triển, Nokia mới đây đã đăng tải một đoạn Clip vui để giới thiệu về công nghệ mới mẻ này. Qua những hình ảnh được ghi lại trong clip, có thể thấy chiếc điện thoại trong đó được sạc pin thông qua một bộ chuyển đổi năng lượng ở bất kỳ đâu vào bất kỳ lúc nào.
    Nếu ý tưởng trên được áp dụng ngoài thực tế, công nghệ này còn hứa hẹn giúp cải thiện pin của các thiết bị thường xuyên phải cố định trên người như đồng hồ thông minh, kính thông minh hoặc bất kỳ thiết bị thông minh nào khác của tương lai. Tuy nhiên, rõ ràng còn phải mất nhiều năm nữa chúng ta mới có thể thấy những thiết bị đặc biệt như vậy xuất hiện trên thị trường.
    Theo Techz
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nokia-dang-nghien-cuu-cong-nghe-sac-pin-khong-ton-dien-a24286.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan