+Aa-
    Zalo

    TikTok: Hơn 3.000 tỷ lượt xem các video về game trong một năm

    (ĐS&PL) - TikTok đã chứng kiến sự gia tăng của lượng người quan tâm tới game trong năm 2022.

    TikTok vừa công bố báo cáo What's Next: Gaming Trend (tạm dịch: Xu hướng định hình ngành công nghiệp trò chơi điện tử). Báo cáo khai thác các khía cạnh về hành vi và chỉ ra các thay đổi trong văn hóa trò chơi điện tử trên TikTok.

    tiktok hon 3 000 ty luot xem cac video ve game trong mot nam
    Game là một xu hướng nổi bật trên TikTok. Ảnh minh họa

    Theo đó, trong năm qua, TikTok đã chứng kiến sự gia tăng trong các hoạt động tương tác, sáng tạo và kết nối đến từ cộng đồng yêu thích trò chơi điện tử trên toàn cầu. Cụ thể, TikTok công bố họ đã ghi nhận hơn 3.000 tỷ lượt xem các nội dung về game trong năm 2022, giúp đây đã trở thành sân chơi phổ biến cho đa dạng cộng đồng game thủ.

    Báo cáo Gaming Trend này được TikTok chỉ rõ 3 xu hướng đóng vai trò nền tảng trong văn hóa và nội dung trên nền tảng này. Đó là giải trí thúc đẩy hành động, tạo không gian vui nhộn và các lý tưởng xây dựng cộng đồng

    Giải trí thúc đẩy hành động: Không dừng lại ở việc tiêu thụ nội dung thụ động, cộng đồng game thủ trên TikTok đã cùng nhau lan toả nguồn cảm hứng để đưa trò chơi điện tử vào cuộc sống theo nhiều cách độc đáo riêng, từ các phiên bản chỉnh sửa của fan và các bản hoạt ảnh đến hoá trang thành các nhân vật trong game.

    - Ngôi nhà của #GameEdit: Các game thủ trên TikTok đang tận dụng các kỹ năng sáng tạo của riêng họ để chia sẻ các nội dung được biên tập thú vị, các phiên bản fan chỉnh sửa, tương tác với người hâm mộ, nhằm nâng cao nhận biết và quảng bá các nhân vật, tựa game yêu thích.

    - Mang trò chơi điện tử vào cuộc sống: Các tính năng mới trên TikTok như bộ lọc giọng nói và hiệu ứng AR giúp người dùng rút ngắn ranh giới giữa vũ trụ trong game và bối cảnh thực tế.

    Tạo không gian vui nhộn: Khi nhắc đến lĩnh vực gaming, cộng đồng dễ bị thu hút bởi các nội dung đan xen yếu tố hài hước và niềm vui khi trở thành game thủ.

    - Ý tưởng vui nhộn: Tại TikTok, game thủ và nhà phát triển đều có cùng một sân chơi bình đẳng, biến việc kết nối và chia sẻ ý tưởng trở thành một tiêu chuẩn mới nhanh chóng để mở khoá cơ hội sáng tạo.

    - Từ chiến thắng đến thân thiện: Thông qua việc xoá bỏ quan niệm về "đúng" hoặc "sai" khi trở thành một game thủ, TikTok đã lan tỏa niềm vui và tính cộng đồng từ đa dạng đối tượng tham gia.

    Các lý tưởng xây dựng cộng đồng: Văn hoá chơi game không tồn tại trong một không gian kín, ngược lại đó là một không gian mở - nơi các đam mê và ý tưởng được giao thoa để khám phá và tận hưởng nhiều hơn các tựa game yêu thích.

    - Giá trị chơi lại vô hạn: Khi câu chuyện (storyline) của trò chơi kết thúc, người chơi tìm đến TikTok như nguồn cảm hứng để duy trì niềm vui từ các thử thách và kiểm duyệt cộng đồng, giới thiệu những cách chơi mới.

    - Trò chơi điện tử định hình phong sách sống: Gaming đã trở thành một lối sống, một khái niệm thẩm mỹ mới, mở ra nhiều cơ hội giao thoa giữa nhiều lĩnh vực khác nhau như thời trang, trang trí nhà cửa, ẩm thực,...

    Thanh Thanh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktok-hon-3-000-ty-luot-xem-cac-video-ve-game-trong-mot-nam-a584426.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan