+Aa-
    Zalo

    Thêm mạng di động mới đầu số 0777 tham gia thị trường viễn thông, tham vọng đứng top 5 Việt Nam

    (ĐS&PL) - Thị trường dịch vụ di động ảo tại Việt Nam trở nên sôi động hơn với sự tham gia của nhà mạng di động ảo thứ 5 là VNSky sử dụng đầu số 0777.

    Ngày 7/7, mạng di động ảo VNSky bắt đầu triển khai mở rộng trên toàn quốc. Đây là mạng di động thuộc hệ sinh thái của VNPay, sử dụng đầu số 0777. Mạng di động này đã từng có thời gian thử nghiệm tại Nghệ An.

    Để cung cấp dịch vụ cho khách hàng, VNSky sẽ hợp tác với MobiFone để sử dụng hạ tầng viễn thông.

    them mang di dong moi dau so 0777 tham gia thi truong vien thong tham vong dung top 5 viet nam
    Thêm mạng di động mới đầu số 0777 tham gia thị trường viễn thông, tham vọng đứng top 5 Việt Nam. Ảnh: Nhịp sống thị trường

    Khác doanh nghiệp viễn thông truyền thống, nhà cung cấp mạng di động ảo không sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông mà thuê từ đơn vị khác. Do đó, các nhà mạng này không tốn nhiều chi phí xây dựng hay phát triển hạ tầng, đồng thời rút ngắn thời gian thu hồi vốn.

    Để cung cấp dịch vụ, các nhà mạng ảo mua gói lưu lượng truy cập từ nhà mạng đối tác và chia thành các gói bán lẻ cho khách hàng. Điều này cũng đem lại lợi ích cho nhà mạng truyền thống khi có thể tận dụng cũng như thu lời từ phần tài nguyên lưu lượng chưa sử dụng.

    Đối với người dùng, các mạng di động ảo cung cấp đa dạng cả về dịch vụ lẫn giá cước. Ưu điểm này giúp doanh nghiệp có lợi thế nếu tiến vào thị trường ngách hoặc tiếp cận phân khúc khách hàng ngoài phổ thông. Bản thân điều này cũng tạo áp lực cạnh tranh lên các đối thủ cùng ngành hay ngay cả doanh nghiệp viễn thông truyền thống, từ đó giúp người dùng có nhiều lựa chọn và hưởng lợi nhiều hơn.

    Tờ Nhịp sống thị trường dẫn lời ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc VnSky cho biết, sự bùng nổ của những nền tảng kết nối, học tập, giải trí và kinh doanh online kéo theo nhu cầu sử dụng dữ liệu di động ngày càng cao. Điều này khiến việc dùng 1 sim có thể không đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

    "Việc thừa hưởng lợi thế về hạ tầng viễn thông sẵn có giúp nhà mạng có vùng phủ sóng trên toàn quốc ngay lập tức. Nhà mạng sẽ tập trung nguồn lực vào nghiên cứu, phát triển những dịch vụ số và viễn thông", ông Dũng nói.

    Ngay khi ra mắt, VnSky đặt mục tiêu có 5 triệu người dùng năm 2025 và trở thành 1 trong 5 mạng di động lớn nhất Việt Nam, với trọng tâm là trải nghiệm số của khách hàng. Mạng di động này sẽ kết hợp với những dịch vụ trong hệ sinh thái VNPAY như VnPay-QR, VnShop, VnTaxi… để mang tới cho khách hàng những sản phẩm khác biệt.

    Ngoài VnSky, thị trường Việt Nam có 3 nhà mạng di động ảo đang hoạt động gồm iTel

    Trên thế giới, thị trường mạng viễn thông ảo bắt đầu nhen nhóm vào cuối năm 1999 với sự xuất hiện của thương hiệu Virgin Mobile UK, công ty cung cấp dịch vụ di động ảo đầu tiên liên doanh giữa Virgin Group và hạ tầng của One2One, thuộc Deutsche Telekom.

    Thị trường mạng di động ảo tại Việt Nam khởi đầu từ năm 2009 với sự tham gia của Đông Dương Telecom. Tuy nhiên phải vài năm trở lại đây, thị trường mới sôi động trở lại nhờ sự góp mặt của những thương hiệu mới.

    Đến nay, Bộ Thông tin và Truyền thông đã cấp phép cho 5 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng di động ảo tại Việt Nam gồm Đông Dương Telecom (iTel), Mobicast (Wintel - trước là Reddi), ASIM (Local), Digilife (VNSky) và FPT Retail, Tri thức trực tuyến đưa tin.

    Theo số liệu của Cục Viễn thông, số lượng thuê bao điện thoại di động của các nhà mạng trên đến thời điểm này khoảng 2,65 triệu, chiếm 2,1% tổng số lượng thuê bao toàn thị trường.

    Vân Anh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mang-di-dong-moi-dau-so-0777-tham-gia-thi-truong-vien-thong-tham-vong-dung-top-5-viet-nam-a582173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan