+Aa-
    Zalo

    Facebook lên tiếng về nguyên nhân khiến mạng “sập”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Facebook đã phủ nhận thông tin bị hacker tấn công "sập" mạng, sự cố đã khiến người dùng trên khắp thế giới không thể truy cập vào mạng xã hội này trong 1 giờ.

    (ĐSPL) – Facebook đã lên tiếng phủ nhận thông tin bị hacker tấn công "sập" mạng, sự cố đã khiến người dùng trên khắp thế giới không thể truy cập vào mạng xã hội này trong khoảng gần 1 giờ ngày 27/1.

    Facebook phủ nhận thông tin bị hacker tấn công.

    Theo tin tức trên Techcrunch, Facebook đã khẳng định rằng, mạng xã hội của họ không phải bị tấn công bởi bên thứ ba – nhóm hacker Thằn lằn.

    “Sáng sớm nay, nhiều người gặp khó khăn khi truy cập mạng xã hội Facebook và Instagram. Đây không phải là kết quả của một cuộc tấn công của bên thứ ba mà thay vào đó, nó xảy ra sau khi chúng tôi thực hiện một sự thay đổi có ảnh hưởng đến cấu hình hệ thống của chúng tôi. Chúng tôi đã nhanh chóng khắc phục được vấn đề. Cả hai dịch vụ này đã trở lại 100\% cho tất cả mọi người", thông báo của Facebook cho biết.

    Nhóm hacker "Thằn lằn" nhận trách nhiệm vụ tấn công Facebook, Instagram, Tinder,... trên mạngTwitter.

    Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, nhóm hacker có biệt danh Lizard Squad đã nhận trách nhiệm đã tấn công DDoS khiến cho Facebook bị sập ngày 27/1. Đây cũng là nhóm hacker đã tấn công vào website của Malaysia Airlines ngày 26/1 vừa qua.

    Nhóm hacker này từng nhận trách nhiệm các vụ tấn công khác như nhằm vào mạng chơi game trực tuyến Sony PlayStation Network, dịch vụ Microsoft Xbox Live vào tháng 12/2014.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị gián đoạn dịch vụ. Trước đó, ngày 19/6/2014, người dùng Facebook tại Việt Nam cũng không thể truy cập vào mạng xã hội này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-len-tieng-ve-nguyen-nhan-khien-mang-sap-a81270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan