+Aa-
    Zalo

    Facebook "rớt" khỏi Top 10 công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giá cổ phiếu Meta xuống mức báo động khiến vốn hóa của Facebook đã bốc hơi hơn 500 tỷ USD so với mức đỉnh và rớt khỏi danh sách 10 công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới.

    Bloomberg đưa tin, Meta Platforms (Facebook) đã bị đánh bật khỏi danh sách 10 công ty lớn nhất thế giới dựa trên giá trị thị trường.

    facebook rot top 10 cong ty von hoa lon nhat the gioi dspl
    Giá cổ phiếu Meta giảm kỷ lục trong tháng 2/2022. Ảnh: Bloomberg.

    Cụ thể, việc giá cổ phiếu liên tục lao dốc đã khiến giá trị của Meta thu hẹp còn 565 tỷ USD. So với mức đỉnh hồi tháng 9 năm ngoái, giá trị thị trường của công ty đã bốc hơi hơn 500 tỷ USD. Giá trị sụt giảm của Meta thậm chí vượt quá vốn hóa thị trường của hầu hết công ty trong Chỉ số S&P 500.

    Trong phiên ngày 17/2, cổ phiếu Meta tiếp tục giảm sau khi công ty công bố báo cáo kinh doanh ảm đạm. Tốc độ tăng trưởng người dùng của Meta ở mức tệ hại, giảm 46% so với kỷ lục năm ngoái.

    Với giá trị vốn hóa ở mức 565 tỷ USD, Meta xếp thứ 11 trong danh sách các công ty có vốn hóa lớn nhất thế giới, sau Tencent Holding (Trung Quốc).

    Trước khi cổ phiếu rớt giá thảm, Meta từng là công ty xếp ở vị trí thứ 6 thế giới với giá trị vượt trên 1.000 tỷ USD. Thay cho Meta ở vị trí thứ 6 là Tesla với giá trị thị trường khoảng 906 tỷ USD, đứng sau Amazon.

    Tesla hiện xếp trên nhiều công ty khác như Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffet với 700 tỷ USD, nhà sản xuất chip Nvidia với 613 tỷ USD.

    Không chỉ Facebook tụt hạng về vốn hoá, Zuckerberg cũng tụt hạng mạnh trong bảng xếp hạng 500 người giàu nhất hành tinh Bloomberg Billionaires Index.  Tỷ phú này không còn có mặt trong top 10 người giàu nhất, hiện đã trượt xuống vị trí thứ 13, với khối tài sản 78,8 tỷ USD.

    Trong phiên ngày thứ Năm, Zuckerberg mất 3,2 tỷ USD giá trị tài sản ròng, nâng tổng mức thiệt hại từ đầu năm lên 46,7 tỷ USD.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/facebook-rot-khoi-top-10-cong-ty-co-von-hoa-lon-nhat-the-gioi-a528757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan