+Aa-
    Zalo

    FBI cảnh báo các "tivi thông minh" sẽ trở thành 'đồ chơi' với tin tặc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Những chức năng thông dụng của Smart TV như điều khiển bằng giọng nói và camera có thể tiềm ẩn nguy hại tới người dùng.

    Những chức năng thông dụng của Smart TV như điều khiển bằng giọng nói và camera có thể tiềm ẩn nguy hại tới người dùng.

    Bảo mật dữ liệu cá nhân Ảnh: Ryb.ru

    FBI cảnh báo rằng “các tivi thông minh” dễ dàng bị đột nhập, và các tin tặc có thể theo dõi người dùng ngay tại nhà của họ. Ngoài ra, theo NBC cho biết, những thông tin cá nhân còn được gửi trực tiếp tới các tập đoàn như Amazon, Facebook và Netflix, và những doanh nghiệp này biến chúng thành lợi ích của mình.

    Các tivi thông minh được chào bán với mức giá ưu đãi lớn vào những ngày lễ. Tuy nhiên, bạn có thể sẽ chịu rủi ro bị mất các thông tin cá nhân khi mua chúng. Cục điều tra liên bang Mỹ - FBI mới đưa ra cảnh báo rằng chiếc tivi của bạn có thể trở thành món đồ chơi trong tay những tin tặc.

    Nếu may mắn, chúng chỉ chuyển kênh, trêu chọc bạn bằng cách tăng âm thanh và cho các con của bạn xem những đoạn video đen. Tồi tệ nhất đó là các tin tặc có thể truy cập vào camera và micro trên chiếc tivi trong phòng ngủ của bạn và bí mật theo dõi bạn.

    “Các tivi thông minh” được trang bị micro ngay trên chiếc điều khiển từ xa mà giúp bạn quản lý thiết bị bằng giọng nói. Nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng, micro luôn luôn trong tình trạng hoạt động và chờ lệnh điều khiển.

    Smart tivi Ảnh: Mediamart

    Theo giám đốc phát triển của Chương trình nghiên cứu an ninh của công ty Sophos, ông James Lime lưu ý, hậu quả đối với việc bảo vệ và tính bảo mật của các thông tin cá nhân rất lớn. Nhiều người sử dụng thậm chí còn không biết họ đã cung cấp bao nhiêu thông tin qua những thiết bị mới này.

    Theo các kết quả nghiên cứu những phản hồi của người dùng, mà được thực hiện vào năm 2018, hàng triệu “tivi thông minh” có lỗ hổng trong hệ thống bảo mật. Có thể, không chỉ các tin tặc đang săn lùng các dữ liệu cá nhân của bạn. Cuộc nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, nhiều thiết bị còn tự động gửi dữ liệu cho Amazon, Facebook và Netflix.

    Nếu điều này khiến bạn cảm thấy khó chịu, có thể kiểm tra cài đặt của chiếc tivi nhà mình. Trên một vài mẫu bạn có thể ngắt chức năng thu thập thông tin người dùng và micro. Theo như FBI khuyến cáo, hãy dùng băng dính đen dán camera lại - hãy bảo vệ thông tin cá nhân của mình bằng tất cả những phương tiện có trong tay.

    Nam Hiếu(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fbi-canh-bao-cac-tivi-thong-minh-se-tro-thanh-do-choi-voi-tin-tac-a304106.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan