+Aa-
    Zalo

    Ferrari quyết nói không với hộp số sàn cho các siêu xe sang chảnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hãng siêu xe Ferrari cho biết, hãng này sẽ không quay lại với công nghệ hộp số sàn mà nhiều thương hiệu sản xuất ô tô đình đám khác đang theo đuổi.

    (ĐSPL) – Hãng siêu xe Ferrari cho biết, hãng này sẽ không quay lại với công nghệ hộp số sàn mà nhiều thương hiệu sản xuất ô tô đình đám khác đang theo đuổi.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, tại cuộc triển lãm ô tô Paris 2016, ông Michael Hugo Leiters, Giám đốc công nghệ của Ferrari cho biết, hãng xe của Italy sẽ vẫn theo đuổi hộp số ly hợp kép cho các sản phẩm của mình vì một số lý do thuộc về tính năng vận hành.

    Theo Giám đốc công nghệ của Ferrari, sản phẩm của hãng luôn hướng đến mục tiêu nâng cao tính năng vận hành, áp dụng công nghệ hiện đại. Vì vậy, không có hộp số sàn nào giúp đạt được tính năng vận hành như hiện nay của xe Ferrari, nên hãng quyết định sẽ vẫn dùng hộp số ly hợp kép.


    Được biết, mẫu siêu xe của Ferrari cuối cùng được trang bị hộp số sàn là California thế hệ đầu tiên, nhưng trên cả thế giới chỉ có chưa đến 5 chiếc được khách đặt mua với số sàn. Một chiếc hiện đang nằm trong bảo tàng Ferrari ở Maranello, Italy.

    Báo VnExpress cũng đưa tin, trong “làng” sản xuất ô tô thế giới, không phải riêng Ferrari nói không với hộp số sản mà một tên tuổi đình đám khác là Lambroghini cũng có hành động tương tự.

    Trước đó vào năm 2011, ông chủ của Lamborghini R&D, Maurizio Reggiani khẳng định, Lambroghini sẽ chỉ sử dụng số tự động.

    Một số ý kiến cho rằng, hộp số sàn được cho là thú vị hơn nhưng Lamborghini lập luận rằng mục đích của họ là giúp người dùng và sản phẩm thoải mái trong những con phố đông đúc và chạy nhanh trên những xa lộ. Theo Lamborghini, mục tiêu này chỉ có thể thực hiện bằng hộp số tự động, hộp số tay thì khó thực hiện hoàn hảo những điều này.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]dvi6RlqPgh[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ferrari-quyet-noi-khong-voi-hop-so-san-cho-cac-sieu-xe-sang-chanh-a164974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.