+Aa-
    Zalo

    FIFA có quyết định bất ngờ, bóng đá Việt Nam được hưởng lợi

    (ĐS&PL) - Trong cuộc họp mới đây, FIFA đã có những quyết định quan trọng về các giải đấu sắp diễn ra từ năm 2024 đến năm 2030.

    Cụ thể, tổ chức quyền lực nhất của bóng đá thế giới quyết định tăng số đội tham dự giải U20 World Cup nữ 2024 từ 16 lên thành 24 đội. Số suất dành cho châu Á cũng được tăng lên từ 3 thành 4. Vòng loại của U20 World Cup nữ 2024 cũng chính là VCK của các giải đấu U20 nữ ở các châu lục. 

    Với thay đổi này từ FIFA, U20 nữ Việt Nam chỉ cần có mặt ở bán kết VCK U20 nữ châu Á 2024 là sẽ giành quyền dự U20 World Cup nữ 2024 diễn ra tại Colombia. VCK U20 nữ châu Á 2024 sẽ diễn ra tại Uzbekistan vào tháng 3/2024. 

    Bên cạnh đó, FIFA cũng quyết định sẽ tổ chức giải đấu Futsal World Cup nữ bắt đầu từ năm 2025. Ở giải đấu đầu tiên, FIFA xác nhận sẽ có 16 đội tham dự, trong đó châu Á có 3 suất được tính từ giải Futsal nữ châu Á. 

    fifa co quyet dinh bat ngo bong da viet nam duoc huong loi1
    U20 nữ Việt Nam chỉ cần có mặt ở bán kết VCK U20 nữ châu Á 2024 là sẽ giành quyền dự U20 World Cup nữ 2024 diễn ra tại Colombia.

    Đây cũng là cơ hội để Futsal nữ Việt Nam cạnh tranh suất đến World Cup khi ở giải Futsal nữ châu Á gần nhất được tổ chức vào năm 2018, ĐT Futsal nữ Việt Nam đã giành hạng Tư và chỉ thua Thái Lan trên chấm luân lưu ở trận tranh hạng Ba.

    Ngoài tin vui trên thì bóng đá Việt Nam tiếp tục đón nhận thêm thông tin Đội tuyển Việt Nam đã được tăng bậc trên BXH FIFA sau khi khép lại loạt trận quốc tế tháng 9.

    Dịp FIFA Days tháng 9, tuyển Việt Nam có trận đấu giao hữu gặp tuyển Palestine (hạng 96 thế giới) trên sân Thiên Trường (Nam Định) với mục tiêu thử nghiệm đội hình và chiến thuật trước khi bước vào vòng loại World Cup 2026 khu vực Châu Á đầy cam go sắp tới.

    Kết quả, chúng ta đã giành được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 nhờ những pha lập công của Nguyễn Công Phượng và Phạm Tuấn Hải. Đáng chú ý, với kết quả này, tuyển Việt Nam đã được cộng thêm 4,91 điểm (từ 1.238,23 lên 1.243,18 điểm) và tăng 1 bậc trên bảng xếp hạng FIFA môn bóng đá nam.

    Trước đó, thầy trò HLV Philippe Troussier giữ hạng 95 và hiện tại đã được thăng lên hạng 94. Chúng ta cũng đang bỏ cách xa đại kình địch trong khu vực, tuyển Thái Lan đến 18 bậc trên BXH FIFA khi đại diện xứ chùa vàng dù cũng có sự thay đổi thứ hạng nhưng vị trí thứ 112 của họ vẫn còn cách khá xa so với "Những chiến binh sao vàng".

    Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục hội quân vào dịp FIFA Days tháng 10 để chạm trán 3 địch thủ khá mạnh tại châu lục là tuyển Trung Quốc, tuyển Uzbekistan và tuyển Hàn Quốc.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-co-quyet-dinh-bat-ngo-bong-da-viet-nam-duoc-huong-loi-a593956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan