+Aa-
    Zalo

    Fifa gọi tên 5 gương mặt tiêu biểu của tuyển nữ Việt Nam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với màn thể hiện xuất sắc của mình, FIFA đã điểm danh 5 nữ chiến binh đáng chú ý nhất đội tuyển Việt Nam trước thềm World Cup 2023.

    Thủ môn Trần Thị Kim Thanh

    Với tinh thần chiến đấu ngoan cường và phản xạ nhanh nhạy, Kim Thanh đã góp phần không nhỏ vào việc đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị đá vòng bảng ở New Zealand. Nữ thủ môn đã cứu đội tuyển nhiều bàn thua trông thấy, theo báo Pháp luật. Ở bài viết giới thiệu, FIFA đánh giá cao những cống hiến của Kim Thanh đối với chiến thắng của đội “Ở hai trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, Kim Thanh đã không phạm sai lầm nào để giúp đội tuyển nữ Việt Nam có 2 trận thắng”.

    Tiền vệ Trần Thị Bích Thùy

    Theo Sài Gòn giải phóng, từ khi ra mắt làng bóng VN khi còn là một thiếu niên cách đây 10 năm, Bích Thùy đã trưởng thành nhanh chóng và hiện là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng của đội tuyển quốc gia. Trong một cuộc phỏng vấn với FIFA, cô gái quê Quảng Ngãi tiết lộ niềm tin rằng mình có thể đạt phong độ đỉnh cao và cùng tuyển VN tỏa sáng trên sân khấu bóng đá thế giới.

    bich thuy
    Tiền vệ Trần Thị Bích Thùy. Ảnh: AFC

    “Bích Thùy đã đóng góp một trong những bàn thắng quan trọng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam với pha lập công vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp Việt Nam giành quyền tham dự VCK Bóng đá nữ thế giới lần đầu tiên. Sự nỗ lực đó cho thấy phẩm chất ấn tượng của tiền vệ này với một đường cắt ngang trước khi dứt điểm mạnh mẽ đem về bàn thắng cho đội nhà”, FIFA nhận định. 

    Tiền vệ Trần Thị Thùy Trang

    Tinh thần nhiệt huyết không biết mệt mỏi trong luyện tập và chiến đấu của Thùy Trang được đánh giá là có sức lan tỏa tới toàn đội. Cô được kỳ vọng sẽ là chìa khóa giúp Việt Nam giữ bóng và giảm bớt áp lực bởi sự điềm tĩnh khi đối mặt với những đối thủ mạnh ở giải đấu sắp tới. Thùy Trang được HLV Mai Đức Chung mô tả như “hình mẫu cho các cầu thủ trẻ” với tố chất thủ lĩnh và kinh nghiệm dày dặn. 

    Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã

    Thanh Nhã là một cầu thủ linh hoạt, có thể chơi thoải mái ở cả hai cánh hoặc vai trò trung tâm. Không những vậy, nữ tiền vệ còn nhanh nhẹn, khéo léo, tốc độ bứt phá cao và có khả năng dứt điểm tốt 

    “Ở tuổi 21, Nhã là người đi đầu trong thế hệ cầu thủ trẻ đầy sôi động của Việt Nam. Những pha chạy chỗ trực tiếp và kỹ thuật của cô ấy thường khiến hàng phòng ngự đối phương phải bó tay, và cô ấy sẽ đến VCK bóng đá nữ thế giới với phong độ cao sau khi ghi bàn tại trận tranh huy chương vàng SEA Games 32. Cú cứa lòng đẹp mắt của Thanh Nhã đã ấn định chiến thắng 2-0 của Việt Nam trước Myanmar”, FIFA nhận xét. 

    Tiền đạo Huỳnh Như

    huynh nhu 3559
    Tiền đạo Huỳnh Như. Ảnh: SGGP

    Không bất ngờ, tiền đạo Huỳnh Như đã được FIFA gọi tên khi cô là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho đội tuyển nữ VN: “Huỳnh Như là tiền đạo săn bàn nắm giữ nhiều kỷ lục trong nước. Cô ấy có tỷ lệ ghi bàn gần như mỗi trận một bàn tại cấp độ quốc tế, đồng thời Huỳnh Như cũng là cầu thủ nữ Việt nam đầu tiên tham gia thi đấu tại một câu lạc bộ chuyên nghiệp ở châu Âu”.

    Trần Mỹ Trang (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fifa-goi-ten-5-guong-mat-tieu-bieu-cua-tuyen-nu-viet-nam-a581175.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan