+Aa-
    Zalo

    Đội tuyển Việt Nam tăng điểm trên bảng xếp hạng FIFA, trở lại top 15 châu Á

    (ĐS&PL) - Được cộng thêm 8,54 điểm, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng hạng 95 trên bảng xếp hạng FIFA nhưng đã trở lại top 15 châu Á sau 2 năm.

    Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố Bảng xếp hạng các đội tuyển nam trong tháng 6/2023. Theo bảng xếp hạng này, đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 8,54 điểm, nâng tổng điểm lên 1.238,23, sau khi giành chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Hong Kong (Trung Quốc) và Syria trong loạt trận giao hữu tháng 6.

    Với tổng số điểm 1.238,23, “Những chiến binh sao vàng” vẫn đứng hạng 95 trên bảng xếp hạng FIFA, đồng thời tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1 Đông Nam Á. Sở dĩ đội tuyển Việt Nam không thể tăng bậc trên bảng xếp hạng FIFA là vì các đội xếp sau như Armenia hay Guinea Xích đạo đã có bước nhảy vọt về thứ hạng.

    doi tuyen viet nam tang diem tren bang xep hang fifa tro lai top 15 chau a
    Đội tuyển Việt Nam vẫn xếp ở vị trí 95 trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: VFF

    Tuy nhiên, với việc Palestine giảm 4 bậc và Kyrgyzstan giảm 1 bậc, đội tuyển Việt Nam đã trở lại top 15 châu Á sau 2 năm.

    Việc đứng thứ 15 tại khu vực châu Á giúp các “chiến binh áo đỏ” vững vàng trong nhóm hạt giống số 2 tại lễ bốc thăm Vòng loại World Cup 2026. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Philippe Troussier cũng không phải thi đấu vòng loại đầu tiên do nằm trong top 25 châu Á.

    Được biết, bảng xếp hạng FIFA được sắp xếp dựa trên thành tích của các đội tuyển quốc gia ở các trận đấu, giải đấu được Liên đoàn bóng đá thế giới công nhận. Số điểm của mỗi đội tuyển được tính bằng công thức elo, phụ thuộc vào kết quả trận đấu, mức độ quan trọng của trận đấu và sự chênh lệch thứ hạng với đối thủ.

    Vị trí của các độ bóng trên bảng xếp hạng này có ý nghĩa quan trọng khi phân nhóm hạt giống của các giải đấu quốc tế cấp liên đoàn châu lục và thế giới.

    Tính đến lần cập nhật mới nhất ngày 29/6, Argentina vẫn xếp thứ nhất trên bảng xếp hạng FIFA, theo sau là Pháp và Brazil. Các đội tuyển tiếp theo nằm trong top 10 lần lượt là Anh, Bỉ, Croatia, Hà Lan, Italy, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tuyen-viet-nam-tang-diem-tren-bang-xep-hang-fifa-tro-lai-top-15-chau-a-a581133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan