+Aa-
    Zalo

    Quế Ngọc Hải lập công, đội tuyển Việt Nam thắng Hong Kong (Trung Quốc)

    (ĐS&PL) - Đội tuyển Việt Nam đánh bại Hong Kong (Trung Quốc) với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công của Quế Ngọc Hải trên chấm 11m.

    Tối 15/6, trận giao hữu quốc tế giữa đội tuyển Việt Nam và Hong Kong (Trung Quốc) diễn ra trên sân Lạch Tray. Đây là màn ra mắt chính thức của tân HLV Philippe Troussier sau gần 4 tháng nhậm chức ở đội tuyển Việt Nam.

    Quyết tâm giành chiến thắng, chiến lược gia người Pháp tung vào sân đội hình mạnh với nhiều cựu binh như Đặng Văn Lâm, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Manh, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải…, bên cạnh đó là một số nhân tố trẻ như Văn Tùng, Tuấn Hải, Thanh Bình.

    Vốn được đánh giá cao hơn, đội tuyển Việt Nam không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Đáng tiếc, ở những tình huống chuyền bóng hay dứt điểm quyết định, các học trò HLV Philippe Troussier xử lý không tốt. Cảm giác bóng của đội tuyển Việt Nam cũng chưa ở trạng thái tốt nhất nên các chân sút không tạo ra được cơ hội “ngon ăn”.

    Phía bên kia chiến tuyến, Hong Kong kiên trì chơi phòng ngự - phản công. Đội bóng này có một số cơ hội nguy hiểm sau những lần đội tuyển Việt Nam chơi thiếu tập trung. Tuy nhiên, may mắn không thuộc về đội khách khi họ có hai lần đưa bóng chạm xà trong hiệp 1. Thủ thành Đặng Văn Lâm cũng rất xuất sắc khi cản phá thành công trong thế đối mặt.

    que ngoc hai lap cong doi tuyen viet nam thang hong kong trung quoc1
    Quế Ngọc Hải ghi bàn trên chấm 11m giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước. Ảnh: VFF

    Ở phút 31, Quang Hải bị phạm lỗi trung vùng cấm, nhờ đó đội tuyển Việt Nam nhận được quả phạt đền. Từ khoảng cách 11 m, Quế Ngọc Hải ghi bàn mở tỷ số giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước.

    Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam duy trì được thế trận kiểm soát, cải thiện chất lượng lối chơi nhưng chưa thể khắc phục vấn đề xử lý lỗi trong các pha bóng quyết định. Do đó, các cầu thủ  gần như không có pha phối hợp nào đáng chú ý. 

    Cơ hội nguy hiểm nhất của đội tuyển Việt Nam chỉ đến từ nỗ lực sút xa của tiền vệ Phạm Xuân Mạnh. Trong khi đó, Hong Kong tiếp tục đưa bóng trúng xà một lần nữa.

    Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 1-0 nghiêng về đội tuyển Việt Nam. HLV Philippe Troussier cảm xúc trái chiều trong ngày ra mắt khi thắng về tỷ số nhưng chưa thật sự thuyết phục ở lối chơi. Ông cũng có chút lo lắng khi có tới 3 trụ cột là Hoàng Đức, Tấn Tài, Văn Hậu lần lượt chấn thương phải rời sân.

    Theo kế hoạch, vào ngày 20/6 tới, thầy trò HLV Philippe Trousier sẽ đá  trận giao hữu cuối cùng dịp FIFA Days tháng 6 gặp đội hạng 93 thế giới - Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/que-ngoc-hai-lap-cong-doi-tuyen-viet-nam-thang-hong-kong-trung-quoc-a579148.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan