+Aa-
    Zalo

    Ford sẽ có xe siêu nhẹ?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ford vừa giới thiệu mô hình phiên bản Fusion siêu nhẹ - có trọng lượng giảm 25\% so với phiên bản hiện nay.

    “Vật liệu nhẹ” sẽ là một giải pháp của tương lai trong thiết kế xe hơi nhờ ưu điểm về tính tiết kiệm nhiên liệu và khí thải. Để đón nhận xu thế này Ford vừa giới thiệu mô hình phiên bản Fusion siêu nhẹ - có trọng lượng giảm 25\% so với phiên bản hiện nay.

    Khi nói đến công suất của ô tô thì trọng lượng được coi là 1 trong những kẻ thù. Việc giảm trọng lượng có thể giúp chiếc xe tăng tốc tốt, tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải và tạo cho người lái cảm giác “bay” hơn. Đây cũng là lý do giải thích tại sao rất nhiều chiếc xe thể thao với công suất rất lớn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với mong đợi của nhiều người.

    Ford sẽ có xe siêu nhẹ?

    Chính những ảnh hưởng lớn và không thể phủ nhận của khối lượng đến vận hành của xe nên Ford đã xây dựng mẫu xe Fusion mới có trọng lượng nhỏ như mẫu Fiesta hatchback – tương đương với giảm 25\% trọng lượng so với mẫu xe Fusion tiêu chuẩn hiện nay.

    Để thực hiện được điều này, Ford đã sử dụng rộng rãi các loại vật liệu nhẹ như sợi carbon và nhôm, nhựa nhẹ, và thủy tinh tăng cứng…ngoài ra ở những vị trí và chi tiết ít ảnh hưởng đến sự vận hành của xe Ford cũng sử dụng các loại vật liệu nhẹ để thay thế, ví dụ: Đĩa phanh bằng nhôm, bánh xe và cacte dầu bằng sợi carbon, lò xo giảm chấn làm bằng sợi tổng hợp...

    Ford sẽ có xe siêu nhẹ?

    "Mục tiêu của chúng tôi là nghiên cứu để thiết kế và xây dựng một hỗn hợp vật liệu để có thể sử dụng được cho các xe có kích thước lớn nhưg vẫn phải đảm bảo mức độ an toàn, độ bền và độ dẻo dai như những chiếc xe đang vận hành trên đường" Matt Zaluzec - lãnh đạo kỹ thuật của Ford về nghiên cứu và sản xuất vật liệu toàn cầu nói.

    Mặc dù có rất nhiều ưu điểm như vậy nhưng cho tới hiện nay sự phổ biến của những chiếc xe sử dụng vật liệu nhẹ vẫn còn rất hạn chế - chủ yếu là trên những chiếc xe hạng sang hoặc siêu xe thể thao. Nguyên nhân rất đơn giản: đó là chi phí, giá thành của chiếc xe sử dụng vật liệu nhẹ sẽ cao hơn nhiều so với một chiếc xe được sản xuất theo tiêu chuẩn trọng lượng và kích thước thông thường.

    Ford sẽ có xe siêu nhẹ?

    "Người tiêu dùng ngày nay muốn chiếc xe tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, nhưng họ cũng muốn chiếc xe có nhiều công nghệ và tính năng – những yếu tố thường làm tăng thêm trọng lượng cho chiếc xe," Raj Nair, phó chủ tịch nhóm phát triển sản phẩm toàn cầu của Ford cho biết.

    "Tập trung vào vật liệu nhẹ sẽ là mục tiêu cơ bản của chúng tôi trong nhiều năm tới, và chúng tôi đang nghiên cứu để tìm ra nhiều ứng dụng vật liệu mới để đáp ứng việc giảm trọng lượng những chiếc xe của chúng tôi”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ford-se-co-xe-sieu-nhe-a35965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan