+Aa-
    Zalo

    Fox News: Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa nghi vấn "gian lận" có hệ thống tại các bang nơi Tổng thống Trump thua

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul mới đây tuyên bố "gian lận" có hệ thống đã được phát hiện sau khi phân tích dữ liệu tại 4 bang chiến địa nơi Tổng thống Trump thua.

    Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul mới đây tuyên bố "gian lận" có hệ thống đã được phát hiện sau khi phân tích dữ liệu tại 4 bang chiến địa nơi Tổng thống Trump thua trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden.

    Ngày 29/11, Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Rand Paul đã cáo buộc "gian lận" có hệ thống tại 4 bang chiến địa quan trọng nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump thua trước đối thủ đảng Dân chủ Joe Biden. 

    Theo đó, trên trang Twitter cá nhân, ông Paul đã viết: "Thật thú vị, thất bại của ông Trump tại 4 bang diễn ra trong 4 tập dữ liệu thu được từ trong khoảng thời gian 1h34 đến 6h31 sáng. Một sự bất thường trong thống kê? Gian lận? Hãy tự nhìn nhận theo ý của các bạn (Tất nhiên là nếu các hãng công nghệ lớn cho phép bạn đọc bài đăng này)".

    Thượng nghị sĩ bang Kentucky Rand Paul. Ảnh: CNN

    Tuy nhiên, Twitter sau đó đã nhanh chóng gắn thẻ cảnh báo bài đăng của ông Paul.

    Dòng trạng thái của thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa đính kèm đường dẫn bài báo có tiêu đề "Sự bất thường trong số phiếu bầu và ảnh hưởng của chúng đối với cuộc bầu cử 2020". Nội dung bài viết chỉ ra những bất thường về việc ứng viên Tổng thống Joe Biden nhận được số phiếu tăng "đột biến" trong khoảng thời gian từ nửa đêm tới sáng sớm ngày 4/11 (theo giờ Mỹ). 

    Theo đó, số phiếu tăng vọt của ông Biden được cho ra xảy ra tại 3 bang chiến địa quan trọng Wisconsin, Michigan và Georgia. Nhiều tranh luận về vấn đề này đã được đưa ra, đặc biệt sau khi ông chủ Nhà Trắng cáo buộc gian lận và bất thường về số phiếu bầu. 

    Trước đó, Tổng thống Trump đã bày tỏ sự ngạc nhiên khi bị dẫn trước tại các bang này vào hôm 4/11, nhấn mạnh điều đó thật "kỳ lạ" và bất thưởng bởi trong đêm 3/11, ông còn đang chiếm ưu thế với số phiếu bách biệt tại các bang này. 

    Theo dự đoán của các hãng tin lớn, ông Joe Biden đang giành được 306 phiếu đại cử tri trong khi con số này của ông Donald Trump là 232. Đại diện đảng Dân chủ đã giành chiến thắng và chiếm ưu thế tại các bang chiến địa quan trọng như Pennsylvania, Michigan, Wisconsin, Arizona và Georgia. 

    Minh Hạnh (Theo Fox News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/fox-news-thuong-nghi-si-dang-cong-hoa-nghi-van-gian-lan-co-he-thong-tai-cac-bang-noi-tong-thong-trump-thua-a347738.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan