+Aa-
    Zalo

    Gã đàn ông sát hại bạn tình rồi dựng hiện trường giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Gã mang những lời đường mật để dụ dỗ người phụ nữ tên M. về nhà chung sống như vợ chồng nhưng lại không đăng ký kết hôn.

    (ĐSPL) - Gã mang những lời đường mật để dụ dỗ người phụ nữ tên M. về nhà chung sống như vợ chồng nhưng lại không đăng ký kết hôn. Với bản tính hay rượu chè, cộng với tính ghen, gã nghi ngờ bạn tình có quan hệ tình cảm với người khác nên đã dùng gậy đánh nhiều nhát vào người khiến người tình tử vong. Sau đó, gã dựng hiện trường giả để trốn tội.

    Người phụ nữ thương tật bị oan gia

    Sáng 19/8, trao đổi với PV báo ĐS&PL, đại diện lãnh đạo PC45, Công an tỉnh Tuyên Quang cho biết: Đơn vị cùng với Công an huyện Chiêm Hóa tiến hành điều tra vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại thôn Nà Héc, xã Yên Lập. Đây là vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, xảy ra vào ngày 17/8. Dấu vết để lại hiện trường cho thấy, hung thủ giết người có dấu hiệu dựng hiện trường giả để trốn tội. Vị này thông tin: Vào khoảng 14h ngày 17/8, tại thôn Nà Héc, xã Yên Lập xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là chị Trần Thị M. (SN 1973), trú tại xã Thanh Tương, huyện Nà Hang, tỉnh Tuyên Quang, bị đánh bằng vật cứng lên người, đầu, mặt dẫn đến tử vong.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, ông Ma Văn Hùng, Trưởng Công an xã Yên Lập cho hay, khoảng 18h ngày 17/8, công an xã nhận được thông tin từ công an viên thôn Nà Héc  là hàng xóm của đôi tình nhân, về việc chiều 17/8 phát hiện chị M. to tiếng, cãi nhau với  Hoàng Văn Sơn là người tình, giữa hai người xảy ra xô xát. Tuy nhiên, sau đó, thấy Sơn bỏ đi mà lại không thấy chị M. đâu, nghi ngờ có chuyện chẳng lành đã xảy ra với chị M. nên vị này đã báo lên Trưởng Công an xã xin ý kiến giải quyết vụ việc. Ngay lập tức, Công an xã Yên Lập nhanh chóng có mặt tại nhà Sơn và phát hiện chị M. đã tử vong. Nhận thấy đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, công an xã đã báo cáo lên cơ quan cấp trên. Nhận được thông tin, Công an huyện Chiêm Hóa báo cáo vụ việc và cùng với phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh Tuyên Quang xuống địa phương tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vào sáng 18/8.

    Từ những dấu vết tại hiện trường và quá trình khám nghiệm tử thi cho thấy, chị M. bị đa chấn thương, toàn thân thâm tím. Từ những dấu vết trên thi thể nạn nhân cho thấy có sự tác động của ngoại lực. Cơ quan công an cũng đã liên lạc với gia đình nạn nhân tại Nà Hang.

    Cơ quan công an khám nghiệm hiện trường.

    Sát hại bạn tình vì ghen?

    Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhanh chóng xác định được nghi can gây ra cái chết cho chị M. chính là “người yêu” của nạn nhân tên Hoàng Văn Sơn (SN 1973, trú tại thôn Nà Héc, xã Yên Lập, huyện Chiêm Hóa). Theo lời khai ban đầu của nghi can, nguyên nhân Sơn gây án là do ghen tuông, nghi ngờ chị M. có quan hệ tình cảm với người khác nên sau khi uống rượu về đã dùng gậy đánh nhiều nhát lên người chị M. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

    Theo người dân địa phương, đối tượng Sơn đã có vợ nhưng thường đưa những người phụ nữ khác về sống như vợ chồng, không đăng ký kết hôn. Chị M. quê ở huyện Nà Hang (Tuyên Quang) lại có tiền sử thiểu năng trí tuệ và bị thương tật ở một bên chân cũng về sống với Sơn như vợ chồng. Đối tượng Sơn tính hay rượu chè, thường xuyên đánh đập bạn tình của mình. Trong khi cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ án thì có những thông tin bàn tán, nạn nhân không chết ở trong nhà, buổi sáng người dân phát hiện thi thể một người phụ nữ nằm chết bất thường. Ban đầu, mọi người chỉ nghĩ đây là một vụ tai nạn giao thông nhưng lại thấy nạn nhân chết với những dấu vết trên người nên nghi ngờ đây là hiện trường giả của một vụ giết người. Tuy nhiên, hiện trường lại được tạo ra như một vụ tai nạn giao thông. Có thể đây là hiện trường giả mà hung thủ sau khi gây án đã đưa nạn nhân đến đây. Cùng đó, có những luồng thông tin được người dân bàn luận liên quan đến một người đàn ông có quan hệ thân thiết với chị M. và thời gian gần đây giữa họ có những lời to tiếng nên công an đã tìm ra thủ phạm?

    Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Hùng cho biết, đây có thể chỉ là những tin đồn vì những thông tin này cần có nhân chứng cụ thể. Mọi thông tin liên quan đến nguyên nhân vụ án và những dấu vết trong quá trình điều tra do công an cấp trên xử lý. Kẻ phạm tội sẽ phải chịu trách nhiệm nghiêm minh trước pháp luật nên người dân cũng không nên hoang mang.

    Trao đổi thêm thông tin, ông Hùng cho biết: “Chị M. quê gốc ở Nà Hang, có đi lại thường xuyên ở địa bàn nhưng chỉ một hai hôm lại về nên cũng không đăng ký tạm trú tại địa phương. Đối tượng Sơn là người địa phương, đã hai lần đi tù vì tội Trộm cắp tài sản. Nhưng hai lần phải đi tù vì trộm cắp đều gây án ở tỉnh khác. Sơn cũng ít khi ở địa phương, thường xuyên đi làm ăn xa, mới chỉ về được khoảng 2-3 năm gần đây. Nhưng khoảng thời gian sống ở địa phương thì thường xuyên rượu chè, địa phương đã nhiều lần nhắc nhở”.

    “Sơn đã từng qua nhiều đời vợ và cũng đã có con nhưng đối tượng này không chăm lo cho gia đình mà mỗi khi rượu vào, thường hành hung vợ. Cũng vì không chịu nổi người chồng tệ bạc nên những người phụ nữ đến với Sơn đều tự bỏ đi. Ngôi nhà mà Sơn đang ở hiện nay là nhà của bố mẹ đẻ nhưng đối tượng này đã tranh chấp, đòi nhà khiến bố mẹ phải đến ở nhà một người con gái. Bản thân bố mẹ Sơn sinh được nhiều người con, Sơn là con đầu nhưng lại thiếu trách nhiệm với bố mẹ khiến cho mọi người đều bức xúc”, ông Hùng cho biết thêm.

    Gã con bất hiếu dọa đẩy song thân ra đường

    Trao đổi với PV, ông Hoàng Khánh Soạn, Trưởng thôn Nà Héc cho biết, đối tượng Sơn là con cả trong gia đình đông anh em. Tuy nhiên, đối tượng này thường xuyên vắng mặt ở địa phương. Sơn cũng đã chuyển khẩu về Bắc Kạn? Địa phương cũng đang xác minh lại thông tin này.

    Cũng theo tìm hiểu PV được biết, không chỉ là người thường xuyên rượu chè say xỉn, đánh đập bạn tình, đối tượng Sơn còn là người con ngỗ ngược. Hằng ngày, Sơn không chịu làm ăn mà chỉ lang thang, lêu lổng, tụ tập đám bạn ngổ ngáo ở địa phương. Cách thời điểm Sơn ghen tuông sát hại bạn tình, đối tượng này còn về tranh nhà với bố mẹ đẻ. Cũng vì nói con không nghe lời, bố mẹ của Sơn tỏ ra buồn phiền về chuyện này.

    Chuyển hồ sơ lên công an tỉnh

    Đại diện Công an huyện Chiêm Hóa (Tuyên Quang) cho biết, vụ án liên quan đến đối tượng Hoàng Văn Sơn, cơ quan đã bàn giao hồ sơ cho Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra xử lý. Đối tượng Sơn cũng được dẫn giải về công an tỉnh để phục vụ quá trình điều tra. Hiện vụ án đang được Công an tỉnh Tuyên Quang thụ lý điều tra theo quy định của pháp luật.

    P.Dương – Q.Sơn

    [mecloud]Tw0YsT2Ztu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-dan-ong-sat-hai-ban-tinh-roi-dung-hien-truong-gia-a107393.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.